ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


โลโก้ใหม่ RS ที่แฝงไปด้วยจุดเด่นในการดำเนินธุรกิจ


นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเปลี่ยน Logo RS  เพราะแม้ว่า RS Group จะเปลี่ยนโลโก้มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ดูจะแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากไม่หลงเหลือเค้าโครงเดิมที่ประกอบด้วยสีขาวและสีน้ำเงินที่หลายคนคุ้นตา ซึ่งโลโก้อาร์เอสแบบใหม่นี้ ไม่ได้มีแค่ภาพลักษณ์ที่สะดุดตาเท่านั้น เพราะยังเต็มไปด้วยจุดเด่นในการดำเนินธุรกิจของอดีตค่ายเพลงยักษ์ใหญ่
บ่งบอกการเป็นองค์กรที่ไร้ขีดจำกัด
โลโก้ใหม่ RS ที่ไร้กรอบและสามารถใช้ได้ทั้งสีขาวและสีดำ คือสิ่งที่บ่งบอกว่านี่คือองค์กรที่ไร้ขีดจำกัด รวมถึงการเป็นองค์กรที่ทันสมัย ยืดหยุ่น และกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ซึ่งนี่ถือเป็น Passion to Win อันเป็น Motto ประจำองค์กร

สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่
แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลง Logo RS ครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์องค์กรเท่านั้น โดยผู้บริหารอาร์เอสได้กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงโลโก้สะท้อนถึงการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ จากเดิมที่บริษัทอยู่ในหมวดหมู่ธุรกิจ Entertainment แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจ Commerce ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ในการลบภาพจำของคนส่วนใหญ่ที่จดจำว่า RS Group คือธุรกิจเพลง
ร่วมมือกับนักออกแบบชื่อดัง
อีกหนึ่งความท้าทายของการพลิกโฉมโลโก้ครั้งนี้ คือการร่วมมือกับนักออกแบบชื่อดังอย่าง มารีน่า วิลเลอร์ ดีไซน์เนอร์สาวชาวอังกฤษที่เคยฝากผลงานเหนือกาลเวลาไว้กับการออกแบบโลโก้พิพิธภัณฑ์ชื่อดังของประเทศอังกฤษ โดยดีไซ์เนอร์จากเพนตาแกรม ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจการออกแบบโลโก้บริษัท RS ว่า ด้วยความเป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และมีหลากหลายธุรกิจในเครือ ดังนั้น การออกแบบ โลโก้ใหม่ RS จึงต้องเน้นความแปลกใหม่ สะดุดตา และสะท้อนถึงจิตวิญญาณของคนในองค์กรได้เป็นอย่างดี

สอดแทรกด้วยความหมาย
ไม่เพียงแต่ดีไซน์สวยงามที่มาพร้อมสไตล์มินิมอลเท่านั้น เพราะการออกแบบโลโก้ RS ยังสอดแทรกด้วยความหมาย โดยโลโก้อาร์เอสออกแบบโดยใช้ลายเส้น R และ S ที่ไม่ว่าใครก็วาดตามได้ง่าย โดยตัวอักษรทั้งสองตัวมีจุดเชื่อมต่อกัน อันสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจใหม่มีการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ Entertainment และธุรกิจ Commerce เข้าด้วยกัน และไม่ว่าจะหยิบไปวางบริเวณใดก็อ่านเป็นคำว่า RS ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นบริษัทที่พร้อมลุยกับทุกธุรกิจและทุกที่ที่มีโอกาสนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า Logo RS โฉมใหม่ได้ผ่านการคัดกรอง การใส่ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ทำให้การพลิกโฉมโลโก้ครั้งนี้สำคัญกว่าครั้งไหน ๆ เพราะไม่ใช่เพียงการเปลี่ยนโลโก้ RS หรือลายเซ็นองค์กรเท่านั้น แต่เป็นการเปลี่ยนผ่านจากธุรกิจเพลงสู่ธุรกิจ Commerce อย่างเต็มตัว

รู้จัก rs public company limited เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/