ThaiFranchiseCenter Webboard
การให้บริการทางธุรกิจ | Business Service => การเงิน | Finance => ข้อความที่เริ่มโดย: อัญณา ที่ กันยายน 23, 2019, 02:35:37 AM
-
ธุรกิจ ไมเนอร์ ฟู้ด (https://www.minorfood.com/th/our-business) เป็นอาณาจักรร้านอาหาร ทั้งที่ไมเนอร์ บริหารเอง และในระบบแฟรนไชส์ ที่มีแบรนด์ไมเนอร์ ฟู้ด เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงรับประกัน ซึ่งมีทีมผู้บริหาร ไมเนอร์ ฟู้ด (https://www.minorfood.com/th/our-company) เป็นผู้ให้คำปรึกษาในการดำเนินงาน ซึ่งต้องถือเป็นงานหลัก หรือ minor food job (https://www.minorfood.com/en/career) ที่ต้องรับผิดชอบทั้งยอดขาย และการบริหาร
ร้านอาหารของ minor food (https://www.minorfood.com/en) ที่มีอยู่ในประเทศไทยทั้งที่เป็นของไมเนอร์ เอง และอยู่ในระบบแฟรนไชส์มีอยู่หลายแห่ง หรือหลายแบรนด์ ได้แก่
1. เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นแบรนด์พิซซ่าที่ไมเนอร์ ฟู้ด ได้สร้างขึ้นมาหลังจากผิดใจกับเจ้าของแบรนด์พิซซ่าเจ้าเก่า เป็นพิซซ่ารสชาติไทย ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ในขณะนี้ ไมเนอร์ ฟู้ด ได้ก่อตั้งแบรนด์พิซซ่า คอมปะนีขึ้นในปี 2543 ซึ่งทำให้ไมเนอร์ได้เป็นเจ้าของแบรนด์พิซซ่าที่เป็นของตัวเอง เดอะ พิซซ่า คอมปะนีบุกตลาดด้วยพิซซ่ารูปแบบใหม่ ที่เน้นการปรุงแต่งด้วยเครื่องเทศ และรสชาติที่เข้มข้น มีท็อปปิ้งแต่งหน้าพิซซ่าที่หลากหลาย โดยเฉพาะสูตรผสมชีสที่น่าลิ้มลอง เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยเมนูใหม่สำหรับแฟน ๆ ที่ประกอบด้วยแป้งพิซซ่าแบบใหม่ นอกจากนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังมีบริการเดลิเวอรี่โดยการสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์และบริการจัดส่งอาหารด่วน โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์สี่ตัว "1112" ซึ่งง่ายต่อการจดจำ และไม่นานก็กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์พิซซ่า คอมปะนี หรือภายในเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น นับตั้งแต่ก่อตั้ง เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ก็ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดพิซซ่าประเทศไทย ปัจจุบัน เดอะ พิซซ่า คอมปะนีได้เป็นหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารประเภทพิซซ่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย เมื่อได้รับความสำเร็จในประเทศไทย ไมเนอร์ ฟู้ดได้ทำการเปิดตัวแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนีในอีก 10 ประเทศในเอเชีย และครอบคลุมถึงประเทศในตะวันออกกลาง
2. ร้านอาหาร Beijing Riverside & Courtyard เป็นร้านอาหารในประเทศจีน ที่เปิดให้บริการแบบนั่งทาน ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ยังไม่เคยมีมาก่อน เป็นการเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2548 ของประเทศจีน เป็นร้านอาหารจีนที่มีความชำนาญในการปรุงอาหารประเภทปลา ที่บรรจงแต่งอยู่ในจานปลาเสฉวนบาร์บีคิว ทำให้ริเวอร์ไซด์ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ร้านอาหารที่แข็งแกร่งและมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มหลัก ๆ ที่ชื่นชอบในเมนูปลาย่างกระทะร้อนแบบดั้งเดิม ด้วยวิธีการปรุงแบบท้องถิ่น ที่ผสมผสานด้วยการเสิร์ฟด้วยบริการอันยอดเยี่ยมและในบรรยากาศร้านสมัยใหม่ ที่ยังมีกลิ่นอายของความร่วมสมัย เป็นผลให้ริเวอร์ไซด์ขยายสาขาอย่างรวดเร็วไปทั่วกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ด้วยเวลาไม่นาน
เดอะ คอฟฟี่ คลับ เป็นกลุ่มร้านประเภทคาเฟ่ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพอาหาร และกาแฟที่มีรสชาติดีเลิศ เดอะ คอฟฟี่ คลับ แบ่งร้านอาหารเป็น 3 ลักษณะ ได้แก่
1. กลุ่มร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ที่ให้บริการอาหารแบบเต็มรูปแบบ พร้อมเมนูแนะนำโดยเชฟมืออาชีพ
2. กลุ่มร้านอาหารคลับ สโตร์ ซึ่งจะตั้งอยู่ในทำเลที่มีคนร็จักกันเป็นอย่างดี ให้บริการอาหารมื้อเบาและของว่างผ่านเคาน์เตอร์ให้บริการ
3. กลุ่มคีออส มีลักษณะเป็นเคาน์เตอร์บริการในศูนย์การค้า
เดอะ คอฟฟี่ คลับมีแรงบันดาลใจในการสร้างร้านที่ไม่ใช่เพียงแค่ร้านกาแฟ แต่สามารถที่จะเป็นจุดนัดพบและเป็นสถานที่สังสรรค์ด้วยในตัว เนื่องจากมีความทันสมัยและราคาที่ไม่แพง ปัจจุบัน ไมเนอร์ ฟู้ดมีสัดส่วนการลงทุนในเดอะ คอฟฟี่ คลับร้อยละ 70