ThaiFranchiseCenter Webboard
		พูดคุยทั่วไป สบายๆ | General Talk => หลักสูตรอบรม - สัมมนา | Training & Seminar => ข้อความที่เริ่มโดย: Team Digital ที่ มิถุนายน 12, 2017, 08:44:09 AM
		
			
			- 
				(https://fm.lnwfile.com/amsuhf.png)
 
 
 อบรม Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์ (Social Media For PR) รุ่น 2
 
 
 ภาพรวมหลักสูตร
 
 การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ข้อมูลข่าวสารขององค์กรหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาสหกิจ หน่วยงานเอกชน ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์ไปถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)
 
 การประชาสัมพันธ์ในยุคโซเชียลมีเดีย เน้นตรงไปที่สายตาของผู้ใช้ที่จับจ้องอยู่บนสมาร์ทโฟน ความเร็วในการสื่อสารเร็วเท่ากับสมองของมนุษย์ ปัจจุบันมีองค์กรสื่อสารมวลชนและผู้สื่อข่าวใช้ Twitter ในการสื่อสารมากกว่า 800 ราย รวมถึงบุคคลธรรมดาที่กลายเป็นผู้มีพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย และมีพลังงานทางการสื่อสารไม่แพ้ผู้สื่อข่าว
 
 ความล่มสลายในสื่อเก่าที่กำลังเกิดขึ้นกับสื่อกระแสหลัก เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ที่ช่วงนี้บางแห่งได้ปิดตัวลงไป เกิดจากพลังอำนาจของโซเชียลมีเดียที่เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้สื่อ สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเครื่องกลายเป็นเครื่องมือถ่ายทอดสดเหมือนกับสถานีโทรทัศน์ผ่าน Facebook Live, Periscope และ Youtube
 
 Social Media ได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลธรรมดาและองค์กร ในการที่จะสร้างสื่อและช่องทางการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานกับรูปแบบการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการผสมผสาน เพิ่มความได้เปรียบและประสิทธิภาพในการถ่ายทอดคอนเทนต์เนื้อหาที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
 
 Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์เป็นหลักสูตรที่ใช้เครื่องมือทางการสื่อสาร แอปและโปรแกรมต่างๆ ที่ต้องใช้ศิลปะในการสื่อสารทางเทคโนโลยีให้ไปปรากฏว่าในสายต่อกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านไปทุกช่องทางบน Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Youtube, Blog, Website ฯลฯ
 
 ข่าวสารในปัจจุบันเกิดขึ้นถูกนำเสนอผ่านโซเชียลมีเดียและนำไปขยายผลต่อในสื่อกระแสหลัก เป็นการจุดกระแสออกไปมากที่สุดเท่าที่กระจายออกไป เป็นโอกาสอย่างยิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้และใช้เครื่องมือพร้อมกับกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงการวัด KPI ในการส่งข้อมูลข่าวสารแต่ละครั้งเพื่อวัดประสิทธิภาพของข่าวสาร
 
 การอบรม 2 วันจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบเทคนิคในการประชาสัมพันธ์และการแก้ไขข่าวสารในเชิงวิกฤติ ที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียล เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารสื่อไปยังโลกของโซเชียลมีเดียและสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดกับองค์กรของผู้เข้าอบรม
 Team Digital ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกริก ได้จัดหลักสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นนวัตกรรมในการประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการยกระดับการประชาสัมพันธ์ขององค์กรให้เพิ่มมากขึ้น ให้เท่ากับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
 
 วิทยากร
 
 อ.ชีพธรรม คำวิเศษณ์ (อ.ไตร)  คลิกดูประวัติ (https://www.teamdigital.co/b/2)
 
 วัน เวลา สถานที่
 
 วันที่ 6-7 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 - 16.00 น.
 
 ห้องฝึกอบรมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ อาคารมังคละพฤกษ์ ห้อง 1104 มหาวิทยาลัยเกริก คลิกดูแผนที่ (https://www.google.co.th/maps/place/%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81/@13.8942002,100.5606541,11z/data=!4m12!1m6!3m5!1s0x0:0x13086a82ee5e5df2!2z4Lih4Lir4Liy4Lin4Li04LiX4Lii4Liy4Lil4Lix4Lii4LmA4LiB4Lij4Li04LiB!8m2!3d13.8732236!4d100.5997071!3m4!1s0x0:0x13086a82ee5e5df2!8m2!3d13.8732236!4d100.5997071)
 
 
 หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
 
 - บุคคลทั่วไปที่ต้องการทราบรูปแบบและวิธีการประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อสารมวลชน ผู้สื่อข่าว และกลุ่มเป้าหมายบนโลกโซเชียลมีเดีย
 - บุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการและภาคธุรกิจ
 
 สิ่งที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับ
 
 - ความรู้และเทคนิคโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ เปรียบเทียบ และแตกต่างกับการตลาดดิจิตอลอย่างไร
 - เรียนรู้ความแตกต่างของเครื่องมือโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ Facebook, Twitter, Google+ และการติดตั้งระบบการส่งข่าวไปยังผู้สื่อข่าวผ่าน Twitter กว่า 800 ราย บนเครื่องโทรศัพท์สมาร์โฟนและคอมพิวเตอร์ เพื่อสามารถส่งข่าวสารได้ทันทีพร้อมกับระบบมอนิเตอร์ข่าวสาร
 - ฝึกการทำแคมเปญโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์
 - ได้รับการช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ผ่าน Twitter และ Social Network อื่นๆของของวิทยากร ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 ราย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ ตามแนวทางของการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
 
 ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม
 
 7,900 บาทต่อท่าน
 
 - มีเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอินเทอร์เน็ตให้ใช้ 1 คนต่อ 1 เครื่อง
 - อาหารกลางวัน 2 มื้อ และอาหารว่าง 4 เบรก (2 วัน)
 - เอกสารประกอบการอบรม
 - ที่จอดรถฟรี
 
 เนื้อหาหลักสูตรอบรม
 
 วันที่ 6 กรกฎาคม 2560
 
 - ทฤษฏีโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ และวิวัฒนาการประชาสัมพันธ์บนโลกโซเชียล
 - การประชาสัมพันธ์บนโซเชียลมีเดียและการตลาดดิจิตอลต่างกันอย่างไร
 - Facebook Live เครื่องมือทรงประสิทธิภาพโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่สุดบน Facebook
 - สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวเป็นเครื่องมือโซเชียลมีเดียประชาสัมพันธ์ได้ทุกอย่าง
 - ถอดสมการประชาสัมพันธ์ Owned Media, Paid Media และ Earned Media
 - เครื่องมือวัดคะแนนโซเชียลมีเดียสําหรับบุคคลและองค์กร เพื่อคัดสรรว่าบุคคลใดเหมาะจะเป็นนักประชาสัมพันธ์บนโซเชียลมีเดีย
 - เครื่องมือโซเชียลเน็ตเวิร์คแตกต่างกันอย่างไร ประเภทไหนทําการประชาสัมพันธ์และได้ผลที่สุดในแต่ละแคมเปญ
 - วิเคราะห์กลยุทธ์แคมเปญ ทศกัณฐ์ เที่ยวไทยมีเฮ ในเชิงกลยุทธ์โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ และการนําเทคนิคไปประยุกต์ใช้กับองค์กรด้วยตนเอง
 
 ภาคปฏิบัติ
 
 - เรียน Twitter เพื่อการประชาสัมพันธ์ พลังงานอํานาจของ Twitter ต่อข้อมูลข่าวสาร
 - การติดตามบุคคลและกลุ่มเป้าหมายที่จะทําการส่งข่าว
 - การส่งข้อความสร้างความสัมพันธ์กับเป้าหมาย
 - เทคนิควิธีการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์ และโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมาย
 - การเขียนข้อความ สร้างคอนเทนต์ ภาพและวิดีโอ มีผลกับสมองผู้อ่านอย่างไร
 - เรียนรู้วิธีการส่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ไปยังผู้สื่อข่าว 800 รายและกลุ่มเป้าหมายที่ช่วยกระจายข่าวทั้งใน Twitter ของภาคราชการ ธุรกิจ และบุคคล
 - เรียนการสร้างแคมเปญผ่านแฮชแท็กเพื่อนําไปใช้กับทุกโซเชียลมีเดีย
 - ติดตั้งระบบผู้สื่อข่าวและสื่อสารมวลชนกว่า 800 รายลงบนสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊คผ่านแอพ Tweetdeck
 - การนําพาข่าวสารเข้าไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ปัจจุบันผ่านแฮชแท็ก
 - เรียนรู้แอป Hootsuite เครื่องมือบริหารโซเชียลเน็ตเวิร์ค โพสหนึ่งครั้งบน Facebook, Twitter, Facebook Page เพื่อให้เพิ่มจํานวนการเห็นข้อมูลมากขึ้น
 - IFTTT เครื่องมือสั่งงานอินเทอร์เน็ตโดยสั่งงานให้แอปทํางานอัตโนมัติ เป็นเครื่องมือผสมผสานการทํางานของโซเชียลมีเดียเพื่อส่งข่าวและมอนิเตอร์เก็บข้อมูลข่าวสารและจุดพิกัดพื้นที่สําหรับธุรกิจท่องเที่ยว
 - Google Alert เครื่องมือมอนิเตอร์และวัดผลประสิทธิภาพของข่าวสาร
 - แอป Flipboard เครื่องมือสร้างนิตยสารบนโซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหาข้อมูลบนโซเชียลที่ Google ค้นหาไม่พบ
 
 ***การบ้าน กลับไปฝึกสร้างแคมเปญ เตรียมคลิปในการทําคอนเทนต์วีดีโอในการเรียนวันที่ 2
 
 วันที่ 7 กรกฎาคม 2560
 
 - ทบทวนความรู้ที่เรียนไปในวันแรก
 - เรียนเรื่องการทําคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย
 - เปรียบเทียบ Facebook Live กับ Youtube
 - งานศิลปะการเขียนและนําเสนอบนโซเชียลมีเดีย
 - กรณีศึกษา การทําคลิปโปรโมทการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทศกัณฐ์ เที่ยวไทยมีเฮ
 - เทคนิคการทําคลิปแบบ Flimmaking
 - ประโยชน์ของ Google Photo ต่อสมาร์ทโฟน
 - การสร้างสรรค์อัลบั้มภาพ เชื่อมโยงเป็นสไลด์วีดีโอ จาก Google สู่ Youtube
 - การทําคลิปวีดีโอด้วย Google Photo
 - เปรียบเทียบแอปในการตัดต่อคลิปวีดีโอ iMovie, Viva ฯลฯ
 - การอัพโหลดขึ้น Youtube และ Facebook ข้อดีและข้อเสียของแต่ละเครื่องมือ
 - เรียนรู้ระบบหลังบ้าน Youtube และการวัดประสิทธิภาพคลิป
 - การแชร์คลิปวีดีโอให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านเครื่องมือ Twitter และ Hootsuite
 - แอป Youtube Studio วัดผลคลิปผ่านสมาร์ทโฟน
 - เครื่องมือประชาสัมพันธ์สําหรับเอกสารและหนังสือ Scribd, Slideshare และ Ebooks.in.th
 - การสร้างแผนงานโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์และการปฏิบัติงาน
 
 คลิกดูรายละเอียดสัมมนาเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ https://www.teamdigital.co/p/5 (https://www.teamdigital.co/p/5)