ThaiFranchiseCenter Webboard
ตลาดกลางธุรกิจ SMEs และแฟรนไชส์ | Open Market => ซื้อ-ขาย ธุรกิจขายตรง, ขายตรง, ธุรกิจเครือข่าย, MLM, รายได้เสริม, รายได้พิเศษ => ข้อความที่เริ่มโดย: นนทรีย์ ที่ พฤษภาคม 10, 2016, 11:05:00 AM
-
ในปี 2016 ธุรกิจจะต้องปรับตัว ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายนอก (External Factors) และปัจจัยภายใน (Internal Factors) อยากให้ธุรกิจต่างๆลองมองดูว่าประเด็นต่างๆเหล่านี้ ท่านได้ทำสิ่งเหล่านี้บ้างแล้วหรือยัง
(https://trebsblog.files.wordpress.com/2016/05/2016-marketing-trends.png)
ปัจจุบันกลยุทธ์การตลาด (http://www.trebs.ac.th/Thai/SUMMARY/index.php?p=re134.php)ต้องมีลูกค้าเป็นศูนย์ กลางการวางแผนทั้งหมด โดยคุณต้องพยายามสื่อสารกับลูกค้าแบบ 360 องศา ด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป ทั้งแบบ Above the Line และแบบ Below the Line โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือ การกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้านั่นเอง มาดูกันว่าอะไรเคล็ดลับในการใช้แบบ 360 องศา ดังนี้
และถ้าในปีที่ผ่านมาคุณมีเว็บไซต์ แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าที่ควร ในปีนี้เราขอให้คุณทุ่มเทกับมันให้มากที่สุด เพราะเว็บไซต์เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เป็นช่องทางสำหรับการสื่อสารกับลูกค้า เป็นการแนะนำตัวเองไปสู่วงกว้าง นอกจากนี้ การมีเว็บไซต์ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ของคุณก้าวทันเทคโนโลยี โดยเฉพาะในยุคที่ผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนตลอดเวลา ดังนั้น ถ้าคุณไม่อยากล้มหายไปจากสายตาของผู้บริโภค ก็จงรีบพัฒนาเว็บไซต์ให้ตอบสนองผู้บริโภคทันที
1.สร้างจุดยืนและลักษณะเฉพาะทางการขายสินค้า (Unique Selling Point)
ในกลยุทธ์การตลาด ท่านต้องสร้างสิ่งที่เป็นตัวตนและยากที่จะลอกเลียนแบบ การสร้างสิ่งที่เรียกว่า “สร้าง ความแตกต่าง (Differentiate)”เป็นสิ่งที่ดี ต้องแตกต่างและลูกค้าต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่ท่านต้องการ ซึ่งนอกจากแตกต่างแล้ว ยังต้องเป็นลักษณะเฉพาะของตนเอง ดังนั้นธุรกิจที่ผลิตสินค้าต้องสร้างสินค้าที่ไม่ใช่แค่แตกต่างเพียงอย่าง เดียว ยังต้องเกิด Unique ด้วย คือแตกต่างและต้องมีลักษณะเฉพาะด้วย
2.มุมมองลูกค้าภายใน (Internal Customer Focus)
ปี 2016 นอกจากการสร้างรายได้ กำไรแล้ว ควรจะเห็นความสำคัญในเรื่องของแรงงาน บุคลากรที่เป็นส่วนผลักดันให้การบริหารประสบความสำเร็จ เพราะยอดขายรายได้ของบริษัทเกิดจากบุคลากรเป็นส่วนสำคัญ ดังนั้นองค์กรควรให้ความสำคัญกับบุคลากรมากขึ้น หรือมากขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าเป็นฝีมือแรงงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ จะเกิดการหมุนเวียนแรงงานเกิดขึ้นในแรงงานที่เป็นทักษะเฉพาะ
ดังนั้นองค์กรหรือธุรกิจนอกจากจะมองลูกค้าภายนอก (External Customer) แล้ว ยังไม่เพียงพอ จะต้องออกแบบในการรักษาลูกค้าภายใน (Internal Customer) ไว้ให้ได้ ส่วนใหญ่
อ่านต่อ : [url=http://www.trebs.ac.th/Thai/news/index.php?nid=53]http://www.trebs.ac.th/Thai/news/index.php?nid=53 (http://www.trebs.ac.th/Thai/SUMMARY/index.php?p=re134.php)