ThaiFranchiseCenter Webboard

พูดคุยทั่วไป สบายๆ | General Talk => สมัครงาน, ร้านแฟรนไชส์, ร้านสาขา, หางาน, สมัครงาน, ประกาศรับสมัครงาน | Find a job => สมัครงาน นักเขียน/บรรณาธิการ/พิสูจน์อักษร/Copywriter => ข้อความที่เริ่มโดย: สมหมาย ไกลทอง ที่ สิงหาคม 13, 2025, 05:14:32 AM

หัวข้อ: จ้าง ‘นักเขียนบทความ’ แล้ว แต่ทำไมเว็บยังเงียบ? คุณอาจไม่ได้ต้องการแค่นักเขียน
เริ่มหัวข้อโดย: สมหมาย ไกลทอง ที่ สิงหาคม 13, 2025, 05:14:32 AM
Introduction

คุณเคยรู้สึกแบบนี้ไหม? คุณลงทุนจ้าง นักเขียนบทความ ที่มีประสบการณ์ บทความที่ได้ก็สวยงาม อ่านรู้เรื่อง แต่พอเอาไปลงเว็บไซต์...กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยอดเข้าชมเท่าเดิม อันดับ Google ไม่ขยับ ลูกค้าใหม่ก็ไม่มา... ทำไมถึงเป็นแบบนี้?

นี่คือปัญหาที่หลายธุรกิจเคยประสบมา และไม่ใช่ความผิดของใคร แต่เกิดจาก "ความเข้าใจผิด" เกี่ยวกับบทบาทของนักเขียนบทความ ที่หลายคนยังมองว่าแค่การเขียนเนื้อหาดีๆ จะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ แต่ความจริงคือ บทความต้องมี "ชิ้นส่วนที่หายไป" ที่จะทำให้มันกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง

นิยามให้ชัด: บทบาทของ “นักเขียนบทความ”

นักเขียนบทความ คือ ผู้ที่รับหัวข้อหรือคีย์เวิร์ดมาแล้วเรียบเรียงเป็นบทความที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ อ่านง่าย และน่าสนใจ

เรามองนักเขียนบทความเสมือน "ช่างฝีมือ" ที่สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามตามแบบที่คุณสั่ง แต่ถึงจะสวยแค่ไหน หากไม่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน มันก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ที่แท้จริงได้

ชิ้นส่วนที่หายไป: บทบาทของ “นักการตลาดคอนเทนต์”

การเขียนบทความไม่ได้จบแค่การเรียบเรียงคำเท่านั้น นักการตลาดคอนเทนต์ หรือ Content Marketer คือ ผู้ที่ช่วยให้บทความเหล่านั้นกลายเป็นเครื่องมือที่สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ

นักการตลาดคอนเทนต์ทำอะไรที่ "มากกว่า" การเขียน:
นักการตลาดคอนเทนต์เหมือนกับ "สถาปนิกและมัณฑนากร" ที่ออกแบบบ้านทั้งหลัง เพื่อให้สวยงามและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตารางเปรียบเทียบ: นักเขียนบทความ vs นักการตลาดคอนเทนต์
แง่มุมนักเขียนบทความนักการตลาดคอนเทนต์
เป้าหมายสร้างบทความที่มีคุณภาพสร้างบทความที่ช่วยเพิ่มยอดขาย
ขอบเขตงานเขียนเนื้อหา, ตรวจสอบไวยากรณ์วางกลยุทธ์, วิจัยคีย์เวิร์ด, การวัดผล
ทักษะที่ใช้การเขียน, การจัดระเบียบเนื้อหาการตลาด, SEO, การวิเคราะห์ข้อมูล
การวัดผลคุณภาพของบทความการเติบโตของเว็บไซต์, การเพิ่มลูกค้า

แล้วธุรกิจของคุณต้องการใครกันแน่?

เช็กลิสต์สั้นๆ เพื่อช่วยให้คุณประเมินตัวเอง:
Conclusion

การที่เว็บไซต์ยังเงียบเหงาไม่ใช่ความผิดของนักเขียนบทความ แต่เป็นเพราะธุรกิจของคุณอาจต้องการบริการที่ครอบคลุมกว่านั้น ไม่ใช่แค่การมีบทความที่ดี แต่คือการมี กลยุทธ์ที่ดี ที่สามารถผลักดันเว็บไซต์ให้เติบโตได้จริง

เราเข้าใจดีว่าเป้าหมายสูงสุดของคุณไม่ใช่แค่การมีบทความ แต่คือการเติบโตทางธุรกิจ ทีมงานของเราจึงไม่ได้เป็นแค่ ‘นักเขียนบทความ’ แต่เราคือ ‘พาร์ทเนอร์ด้านการตลาดคอนเทนต์’ ที่พร้อมจะวางกลยุทธ์และสร้างสรรค์เนื้อหาที่จะเปลี่ยนผู้เข้าชมให้กลายเป็นลูกค้าของคุณ หากคุณพร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนเว็บไซต์ที่เคยเงียบเหงาให้คึกคัก... ปรึกษาเราได้เลยครับ!