ThaiFranchiseCenter Webboard
พูดคุยทั่วไป สบายๆ | General Talk => ตลาดกลาง COVID-19 ฝากร้าน ฟรี! => ข้อความที่เริ่มโดย: กมลชนก ที่ มกราคม 29, 2025, 07:07:15 AM
-
การยื่นภาษีออนไลน์เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วในการดำเนินการด้านภาษี โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาหรือ ภงด 91 ซึ่งเป็นภาษีที่เกี่ยวข้องกับรายได้จากการทำงานหรือการรับค่าจ้างในแต่ละปี อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบการยื่นภาษีออนไลน์ (https://www.peakaccount.com/blog/tax/gen-tax/tax-refund-checking)และผลการยื่นภาษีนั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าการยื่นภาษีของเราเสร็จสมบูรณ์และถูกต้อง ไม่เกิดข้อผิดพลาดที่จะทำให้เสียภาษีเพิ่มขึ้นหรือต้องเผชิญกับการตรวจสอบจากกรมสรรพากร
สิ่งที่ควรตรวจสอบหลังจากยื่นภาษีออนไลน์
หลังจากที่คุณได้ทำการตรวจสอบสถานะการยื่นภาษีออนไลน์แล้ว สิ่งที่ควรตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อความมั่นใจในการยื่นภาษีมีดังนี้:
1. ตรวจสอบข้อมูลการยื่นภาษี
ให้ตรวจสอบว่าข้อมูลที่กรอกไปในแบบฟอร์มภาษีมีความถูกต้องหรือไม่ เช่น รายได้ที่แจ้งกับกรมสรรพากร ค่าใช้จ่ายที่สามารถหักลดหย่อนภาษี และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หากพบข้อผิดพลาดสามารถทำการแก้ไขได้ทันที
(https://i.postimg.cc/RFzzTH6V/9.jpg)
2. ตรวจสอบยอดภาษีที่ต้องชำระ
หากมีภาษีที่ต้องชำระ ระบบจะคำนวณจำนวนเงินที่ต้องจ่ายให้เสร็จสมบูรณ์ โดยคุณสามารถตรวจสอบยอดภาษีที่ต้องชำระและทำการชำระผ่านช่องทางต่างๆ เช่น บัตรเครดิต โอนผ่านธนาคาร หรือวิธีการอื่นๆ ที่กรมสรรพากรกำหนด
3. ตรวจสอบการชำระภาษี
หากคุณได้ทำการชำระภาษีไปแล้ว ควรตรวจสอบว่าเงินที่ชำระได้ถูกบันทึกในระบบหรือไม่ โดยสามารถดูจากสถานะ "การชำระภาษีสำเร็จ" หากมีการชำระภาษีไปแล้ว แต่ระบบไม่ได้อัปเดตข้อมูล ควรติดต่อเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ
4. เก็บหลักฐานการยื่นภาษี
หลังจากตรวจสอบแล้วว่าการยื่นภาษีของคุณเสร็จสมบูรณ์และไม่มีปัญหา ควรเก็บหลักฐานต่างๆ เช่น ใบเสร็จการชำระภาษี และไฟล์การยื่นภาษีออนไลน์ไว้เพื่อเป็นหลักฐานในอนาคต