ThaiFranchiseCenter Webboard

การให้บริการทางธุรกิจ | Business Service => การศึกษา | Education => ข้อความที่เริ่มโดย: ปกรลัม ไทยแท้ ที่ มกราคม 27, 2025, 04:25:12 AM

หัวข้อ: Carousel Ads รูปแบบโฆษณาออนไลน์สุดฮิต ดึงดูดความสนใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: ปกรลัม ไทยแท้ ที่ มกราคม 27, 2025, 04:25:12 AM

(https://i.postimg.cc/v8ryZB22/2.jpg)

Carousel Ads คืออะไร?

Carousel ads คือ รูปแบบโฆษณาออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงเนื้อหาและรูปภาพหลาย ๆ ชิ้นภายในโฆษณาเดียวกันได้ ซึ่งส่งผลดีต่อการโฆษณาสินค้าหลาย ๆ รูปแบบ (https://asiasearch.co.th/carousel-ads/) เหมาะสำหรับโปรโมตสินค้าหลายรายการในครั้งเดียว ได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram, Line OA และ Twitter ทั่วโลก



แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับ Carousel Ads

1.Facebook โฆษณาได้สูงสุด 10 ภาพหรือวิดีโอ (ขนาดภาพ 1:1)
2.Instagram โฆษณาใน Feed ได้สูงสุด 10 ภาพ ใน Stories ได้ 3 ภาพ (ขนาดภาพ 1:1 หรือ 9:16)
3.Line OA โฆษณาได้สูงสุด 10 ภาพ บน Line Timeline และ Line Today
4.Twitter โฆษณาได้สูงสุด 6 รายการ (ขนาดภาพ 1:1 หรือ 1.91:1)



ข้อดีของ Carousel Ads

1.แสดงสินค้าได้หลายรายการ เพิ่มโอกาสให้ผู้ชมเห็นสินค้าหรือบริการที่หลากหลาย
2.เล่าเรื่องด้วยภาพ ใช้ภาพหรือวิดีโอหลายชิ้นเพื่อสื่อสารให้ดึงดูดความสนใจ
3.เพิ่มการมีส่วนร่วม ผู้ชมสามารถเลื่อนดูโฆษณาได้ ช่วยกระตุ้นความสนใจและจำนวนการคลิกมากขึ้น
4.วิเคราะห์และปรับปรุงได้ง่าย ดูผลลัพธ์และปรับเนื้อหาแต่ละรูปได้ง่าย



วิธีสร้าง Carousel Ads ให้น่าสนใจ ทำอย่างไร ?

1. กำหนดวัตถุประสงค์ ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น เพิ่มยอดขายหรือเล่าเรื่องราว
2. เลือกแพลตฟอร์ม เลือกช่องทางที่เหมาะสม เช่น Facebook หรือ Instagram
3. เตรียมเนื้อหา ออกแบบภาพและเนื้อหาที่ชัดเจน ดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย
4. ออกแบบให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ปรับแต่งการแสดงผลให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย



บทสรุป

Carousel Ads เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและกระตุ้นยอดขายได้ดีบนโซเชียลมีเดีย ทุกธุรกิจนิยมใช้หันและได้ผลเป็นจำนวนมาก หากสนใจเริ่มต้นทำโฆษณาต้องการผู้เชี่ยวชาญแนะนำ สามารถปรึกษา Asia Search Solution เพื่อสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการ และ เพิ่มศักยภาพในการทำโฆษณาให้สูงขึ้นตามเป้าหมายขององค์กรคุณ