ThaiFranchiseCenter Webboard
การให้บริการทางธุรกิจ | Business Service => สมัครงาน | Jobs => ข้อความที่เริ่มโดย: อัญณา ที่ พฤศจิกายน 19, 2024, 04:52:46 AM
-
หากถามพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารว่าถ้าอยากเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นต้องทำอย่างไร เชื่อว่าเกินกว่าครึ่งต้องตอบว่าให้ สมัครพาร์ทเนอร์ grab หนึ่งในผู้ให้บริการ Food Delivery ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของประเทศ เพราะนอกจากจะมีพื้นที่ให้บริการในหลายจังหวัดแล้ว ยังมีพนักงานขับรถส่งอาหารกว่า 1 แสนคน แต่การสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ grab ต้องทำอย่างไร สมัครแกร็บร้านค้าเสียค่าอะไรบ้าง และ ขายของในแกร็บได้เงินยังไง เรามีคำตอบมาฝาก
เอกสารสำหรับสมัครร้านค้าพาร์ทเนอร์ Grab
ก่อนไปถึงขั้นตอนการสมัคร แนะนำให้เตรียมสำเนาเอกสารพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง ส่วนกรณีนิติบุคคลให้ผู้มีอำนาจเป็นผู้ลงนามและประทับตราสำคัญของบริษัท ซึ่งเอกสารที่ใช้ในการ สมัครพาร์ทเนอร์ grab มีดังนี้
คนไทยประเภทบุคคลธรรมดา ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประเภทออมทรัพย์
คนไทยประเภทนิติบุคคล ได้แก่ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภ.พ.20 สำเนาใบจดทะเบียนรับรองบริษัทอายุไม่เกิน 6 เดือน สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการบริษัท และสำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประเภทออมทรัพย์
คนต่างชาติประเภทบุคคล ได้แก่ สำเนาหนังสือเดินทาง สำเนาเอกสารแสดงที่อยู่ในประเทศไทย สำเนาเอกสารอนุญาตประกอบธุรกิจในประเทศไทยของชาวต่างชาติ และสำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประเภทออมทรัพย์
คนต่างชาติประเภทนิติบุคคล ได้แก่ สำเนาหนังสือเดินทาง สำเนาเอกสารแสดงที่อยู่ในประเทศไทย สำเนาเอกสารอนุญาตประกอบธุรกิจในประเทศไทยของชาวต่างชาติ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภ.พ.20 สำเนาใบจดทะเบียนรับรองบริษัทอายุไม่เกิน 6 เดือน และสำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรีอยุธยา
วิธีการสมัครเป็นร้านค้าพาร์ทเนอร์ Grab
การสมัครเป็นร้านค้าพาร์ทเนอร์กับ Grab จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร โดยสามารถดำเนินการสมัครได้ทั้งสิ้น 3 ช่องทาง
เว็บไซต์ https://www.grab.com/th/merchant/food/
กด “ลงทะเบียนเลย” ในเว็บไซต์ กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มและอัปโหลดเอกสาร จากนั้นทาง Grab จะส่งเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ให้ทางอีเมลภายใน 3 – 5 วัน โดยหลังจากร้านค้าลงนามในสัญญาเรียบร้อยแล้ว จะมีอีเมลวิธีการเปิดระบบพาร์ทเนอร์ด้วยตัวเองให้ร้านค้าสมัครแอปพลิเคชัน GrabMerchant ด้วยชื่อและรหัสผ่านชั่วคราวจากอีเมลเพื่อเข้าไปจัดการเมนูและเปิดรับออเดอร์
GrabMerchant
หลังจากดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GrabMerchant เรียบร้อยแล้วให้ร้านค้าลงทะเบียน จากนั้นให้กรอกข้อมูลและอัปโหลดเอกสารตามที่แอปพลิเคชันระบุ รอเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ประมาณ 3 - 5 วัน หลังจากเซ็นสัญญาร้านค้าจะได้รับอีเมลยืนยันและรหัสชั่วคราว เพื่อจัดการเมนูและเปิดรับออเดอร์
ศูนย์อบรม Grab สาขาย่อย
สามารถนำสำเนาเอกสารทั้งหมดไปสมัครที่ศูนย์อบรม Grab สาขาย่อย โดยที่ศูนย์อบรมมีเจ้าหน้าที่ประสานงานทำหน้าที่ช่วยเหลือในทุกขั้นตอน สำหรับการสมัครผ่านศูนย์อบรม Grab สาขาย่อยใช้เวลาในการเปิดระบบร้านค้าประมาณ 7 วัน
ขายของใน Grab ได้เงินอย่างไร
หนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัยมากที่สุดคือ ขายของในแกร็บได้เงินยังไง ซึ่งบอกเลยว่าไม่ต้องรอนาน เพราะผู้ขายจะได้รับเงินยอดขายหักค่าคอมมิชชัน 30%( gp คือ (https://www.grab.com/th/merchant-blog/gp-คืออะไร/)เปอร์เซ็นที่หัก) (ก่อน Vat 7%) ในวันถัดไป โดยทาง Grab ตัดยอดขายในเวลา 23.59 น.
เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการ สมัครพาร์ทเนอร์ grab และคำตอบ สมัครแกร็บร้านค้าเสียค่าอะไรบ้าง เปิดร้านขายน้ำต้องเตรียมอะไรบ้าง (https://www.grab.com/th/merchant-blog/เปิดร้านขายน้ำ/) ค้าขายบูชาอะไรดี (https://www.grab.com/th/merchant-blog/ค้าขายบูชาอะไรดี/) ซึ่งจะเห็นว่าการสมัครนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ไม่ว่าจะสมัครด้วยวิธีไหนอย่าลืมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GrabMerchant เพราะนอกจากจะใช้สมัครแล้ว ยังมาพร้อมระบบจัดการกับเมนู จัดการคำสั่งซื้อ จัดการด้านการตลาด จัดการบัญชีพนักงาน รายงานยอดขาย รวมถึงฟีดแบ็กและคอร์สเรียนพัฒนาทักษะที่รับรองว่าช่วยให้การจัดการร้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
(https://img2.pic.in.th/pic/Grab_Logo_2021.md.jpeg)