ThaiFranchiseCenter Webboard

ตลาดกลางธุรกิจค้าปลีก | Retail Market => เสนอบริการสำหรับธุรกิจค้าปลีก | Retail Service => ข้อความที่เริ่มโดย: มิยอน พาร์ค ที่ กันยายน 19, 2024, 02:39:31 AM

หัวข้อ: 3 เช็กลิสต์สำคัญที่ควรทราบก่อนตัดสินใจว่าจ้างบริษัทโฆษณาออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: มิยอน พาร์ค ที่ กันยายน 19, 2024, 02:39:31 AM
ว่ากันว่าตัวเลือกหรือตัวช่วยทางการตลาดสมัยนี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หากคุณคือเจ้าของแบรนด์น้องใหม่ที่อาจจะถืองบประมาณแต่ไม่ถนัดในแง่ประสบการณ์ หรืออาจจะมีงบประมาณทางการตลาดในมือแบบจำกัด จะด้วยเหตุผลหรือข้อจำกัดใดก็ตามแต่ ทุกแบรนด์ล้วนแล้วแต่สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้ในแบบของตนเอง ประกอบกับปัจจุบันมีตัวช่วยสำคัญอย่างบริษัทโฆษณาออนไลน์ (https://www.primal.co.th/th/social-media)ที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวก ไม่ว่าลูกค้าจะมีความต้องการหรือข้อจำกัดแบบไหนก็ตามแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเลยแม้แต่น้อย แต่ทั้งนี้เราในฐานะผู้ว่าจ้างจะมีเช็กลิสต์หรือข้อที่ควรทราบเป็นอะไรบ้างก่อนจะตัดสินใจว่าจ้างบริษัทโฆษณาออนไลน์ ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

(https://i.imgur.com/dT2E7uZ.png)

กำหนด KPI ของแบรนด์ตนเองให้ชัดเจน
เช็กลิสต์สำคัญอันดับแรกก่อนตัดสินใจว่าจ้างบริษัทโฆษณาออนไลน์นั่นก็คือการกำหนด KPI หรือ Key Performance Indicator ว่าด้วยเรื่องของตัวเลขหรือเป้าหมายทางการตลาดที่แบรนด์ต้องการจะไปถึงอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ เมื่อกำหนดออกมาได้เป็นค่าตัวเลขที่ชัดเจนแล้วจึงค่อยนำเอาปัจจัยข้อนี้ไปคัดเลือกบริษัทที่จะมาดูแลโฆษณาให้กับแบรนด์คุณอีกที

รู้จักลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายของตนเอง
เราในฐานะผู้ว่าจ้างจะต้องมีหน้าที่ทำความรู้จักกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ให้ชัดเจนเสียก่อนแล้วจึงค่อยนำเอาไปถ่ายทอดและบอกเล่าให้กับบริษัทโฆษณาออนไลน์ที่เราต้องการจะว่าจ้างในลำดับถัดไป ลิสต์ออกมาให้ชัดเจนว่าลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร เพศไหน ทำอาชีพใด อายุประมาณเท่าไหร่ มีพฤติกรรม ความชอบ หรือสิ่งที่สนใจเป็นอะไรบ้าง เมื่อทราบปัจจัยเหล่านี้แล้วโอกาสที่บริษัทโฆษณาออนไลน์จะนำไปทำการบ้านต่อก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ