ThaiFranchiseCenter Webboard

เทคโนโลยีสารสนเทศ | IT => การตลาดออนไลน์ | Internet Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: รินะ ฮาเสะ ที่ กันยายน 21, 2023, 07:34:42 AM

หัวข้อ: เทคนิคลับนักการตลาด วิธีสร้างคอนเทนต์ให้ปัง!
เริ่มหัวข้อโดย: รินะ ฮาเสะ ที่ กันยายน 21, 2023, 07:34:42 AM
        ในยุคปัจจุบันที่สื่อออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การสร้างคอนเทนต์ (https://blog.mandalasystem.com/th/digital-content-marketing)ที่มีคุณภาพและน่าสนใจจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการสร้างคอนเทนต์ที่ดีนั้นจะต้องดึงดูดความสนใจของผู้อ่าน กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม และสามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้อ่านได้ สำหรับแบรนด์หน้าใหม่ อยากสร้างคอนเทนต์ให้ปัง เข้ามาอ่านได้ที่บทความนี้เลย

(https://i.imgur.com/iHDbaGl.png)

คอนเทนต์ที่ดีคืออะไร
        คอนเทนต์ที่ดีคือ สิ่งที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย สามารถดึงดูดความสนใจของผู้อ่านและกระตุ้นให้อ่านต่อ รวมถึงสามารถทำให้ผู้อ่านอยากมีส่วนร่วมกับเราได้ เช่น ตั้งคำถาม เสนอกิจกรรม หรือให้รางวัล เป็นต้น ซึ่งต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

วิธีสร้างคอนเทนต์ให้ปัง แบบฉบับมือใหม่ก็เข้าใจได้ง่าย

1.ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน
        ก่อนอื่น เราต้องกำหนดเป้าหมายของการทำคอนเทนต์ให้ชัดเจนเสียก่อน ว่าต้องการบรรลุอะไร เช่น ต้องการเพิ่มการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ต้องการเพิ่มยอดขาย (Sales) ต้องการสร้างชุมชน (Community) เป็นต้น เมื่อเรารู้เป้าหมายแล้ว เราก็จะสามารถวางแผนและสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
        เราต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของเราให้เป็นอย่างดีว่าพวกเขาเป็นใคร ชอบอะไร สนใจอะไร เมื่อเรารู้กลุ่มเป้าหมายแล้ว เราก็จะสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตรงใจพวกเขาและดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้

3.เลือกรูปแบบคอนเทนต์ที่เหมาะสม
        ในปัจจุบันมีรูปแบบคอนเทนต์มากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบทความ วิดีโอ อินโฟกราฟิก อีเมล โซเชียลมีเดีย เป็นต้น เราควรเลือกรูปแบบคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมายของเรา

4.สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ
        คอนเทนต์ที่ดีควรมีความถูกต้อง ครบถ้วน เข้าใจง่าย น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายของเรา เราควรใส่ใจในทุกรายละเอียดของคอนเทนต์ ตั้งแต่หัวข้อ เนื้อหา รูปภาพ หรือวิดีโอ ไปจนถึงการเขียนและเรียบเรียง

5.โปรโมตอย่างมีประสิทธิภาพ
        เมื่อเรามีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพแล้ว เราก็ควรโปรโมตคอนเทนต์ของเราอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายของเราได้เห็นและได้รับประโยชน์จากคอนเทนต์ของเรา เราสามารถใช้ช่องทางต่างๆ ในการโปรโมตคอนเทนต์ เช่น โซเชียลมีเดีย อีเมล หรือโฆษณา

        เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่านักการตลาดมือใหม่ หรือผู้ที่กำลังสร้างแบรนด์ใหม่ และมีความต้องการอยากให้ปังมากขึ้น สามารถมาสร้างคอนเทนต์ที่ดี และมีคุณภาพได้ง่าย ๆ ตามข้อมูลดี ๆ ที่เรานำเสนอมาให้ในบทความนี้