ThaiFranchiseCenter Webboard
ตลาดกลางธุรกิจ SMEs และแฟรนไชส์ | Open Market => ซื้อ-ขาย ธุรกิจขายตรง, ขายตรง, ธุรกิจเครือข่าย, MLM, รายได้เสริม, รายได้พิเศษ => ข้อความที่เริ่มโดย: วีรศาสตร์ อ่ำบางกระทุ่ม ที่ เมษายน 11, 2023, 01:56:36 PM
-
นอกจากโฆษณา TikTok หรือการยิงแอด tiktok (https://m-creation.co/tiktok-ads/) แบบดั้งเดิมแล้ว ธุรกิจต่าง ๆ ยังสามารถทำงานร่วมกับ Influencer เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของเขาบนแพลตฟอร์มได้อีกด้วย การตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในบทความนี้ เราจะพูดถึงวิธีที่ธุรกิจต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากพลังของการตลาดโดยใช้ Influencer บน TikTok และแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานร่วมกับ Influencer
ทำไมต้องร่วมงานกับ Influencer บน TikTok?
Influencer บน TikTok มีผู้ติดตามจำนวนมากและสามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ได้ การเป็นพันธมิตรกับผู้มีอิทธิพลทำให้ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากความไว้วางใจและอิทธิพลของผู้ติดตาม ซึ่งจะนำไปสู่การรับรู้ถึงแบรนด์ การมีส่วนร่วม และยอดขายที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ Influencer ของ TikTok มักจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจซึ่งโดนใจผู้ชม ทำให้เป็นพันธมิตรที่มีค่าสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างโฆษณาที่น่าสนใจ
วิธีค้นหา Influencer ที่เหมาะสม
การหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมเพื่อทำงานด้วยอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่มีบางสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อค้นหาพาร์ทเนอร์ ขั้นแรก พิจารณากลุ่มเป้าหมายของคุณและค้นหาผู้มีอิทธิพลที่สอดคล้องกับคุณค่าและข้อความของแบรนด์ของคุณ คุณสามารถใช้ฟังก์ชันการค้นหาของ TikTok เพื่อค้นหา Influencer ที่เป็นที่นิยมในเป้าหมายของคุณ
สิ่งสำคัญคือต้องประเมินอัตราการมีส่วนร่วมของ Influencer และคุณภาพของเนื้อหาของพวกเขา ดูโพสต์ที่ได้รับการสนับสนุนในอดีตเพื่อดูว่าพวกเขาโปรโมตแบรนด์อื่นอย่างไร และประเมินว่าเนื้อหาของพวกเขาสอดคล้องกับของแบรนด์คุณหรือไม่
แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานร่วมกับ Influencer บน TikTok
เมื่อคุณพบ Influencer ที่เหมาะสมที่จะร่วมงานด้วยแล้ว มีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสองสามข้อที่ควรคำนึงถึงเพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาจะประสบความสำเร็จ
1. กำหนดเป้าหมายและความคาดหวังที่ชัดเจน
ก่อนเริ่มแคมเปญ ให้กำหนดเป้าหมายและความคาดหวังที่ชัดเจนสำหรับ Influencer กำหนดขอบเขตของแคมเปญ รวมถึงประเภทของเนื้อหาที่จะสร้างขึ้น ไทม์ไลน์สำหรับการจัดส่ง และแฮชแท็กหรือคำกระตุ้นที่จำเป็น
2. ให้อิสระในการสร้างสรรค์แก่ Influencer
Influencer เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจซึ่งโดนใจผู้ชม ให้อิสระแก่อินฟลูเอนเซอร์ในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่สอดคล้องกับคุณค่าและข้อความของแบรนด์ของคุณ ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา
3. ตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูล
ผู้มีอิทธิพลจำเป็นต้องเปิดเผยเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุนบน TikTok และธุรกิจต่าง ๆ ควรให้ความสำคัญกับความโปร่งใสในการเป็นพันธมิตร ติดตามและวัดความสำเร็จของแคมเปญโดยการตรวจสอบอัตราการมีส่วนร่วม อัตราการคลิกผ่าน และการเข้าถึงโดยรวม ใช้ข้อมูลนี้เพื่อแจ้งปรับแนวทางของคุณให้เหมาะสม
โดยสรุป การตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจที่ต้องการโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนบน TikTok ด้วยการหาพันธมิตรผู้มีอิทธิพลที่เหมาะสม ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของผู้ชมจำนวนมหาศาลของ TikTok ได้