ThaiFranchiseCenter Webboard

ตลาดกลางธุรกิจค้าปลีก | Retail Market => เสนอบริการสำหรับธุรกิจค้าปลีก | Retail Service => ข้อความที่เริ่มโดย: มิยอน พาร์ค ที่ มีนาคม 02, 2023, 05:14:48 AM

หัวข้อ: เปิดเหตุผลในการใช้บริการรับทำ Social Listening ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มกว่า!
เริ่มหัวข้อโดย: มิยอน พาร์ค ที่ มีนาคม 02, 2023, 05:14:48 AM
สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าหรือธุรกิจต่างๆ น่าจะพอคุ้นหรือเคยได้ยินคำว่า ‘Social Listening’ กันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าบริการนี้คืออะไร? และการใช้บริการบริษัทรับทำ Social Listening (https://www.sellsuki.co.th/solutions/fuse) จะตอบโจทย์และคุ้มค่ากว่าอย่างไร? บทความนี้มีคำตอบมาฝากผู้ประกอบการทุกคน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

(https://i.imgur.com/vrhmAns.jpg)

Social Listening คืออะไร?
Social Listening สามารถแปลตรงตัวอย่าง ‘การฟังเสียงของสังคม’ ได้แล้ว หรือถ้าให้แปลให้เข้าใจมากกว่านั้น คือ ‘การฟังเสียงของผู้บริโภคบนสื่อสังคมออนไลน์’ นั่นเอง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมทุกอย่าง ทั้งในด้านพฤิตกรรมการบริโภค รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นต่างๆ และการกดแชร์ กดติดตาม หรือแท็กเพื่อนคนอื่นๆ บนโลกโซเชียล เกี่ยวกับการให้บริการธุรกิจนั้นๆ นั่นเองเรามาดูกันว่าตัวอย่างข้อมูลที่ธุรกิจหรือร้านค้าทั้งหลายสามารถนำมาวิเคราะห์และใช้ในการทำ Social Listening นั้นมีอะไรบ้าง

-ชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า ประเภทของธุรกิจ
-สินค้าและบริการ
-Influencer และ KOL (Key Opinion Leader)
-ชื่อบริษัท แบรนด์ หรือธุรกิจที่เป็นคู่แข่ง
-เทรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและสินค้าที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

รวมประโยชน์ดีๆ ของการทำ Social Listening
1.ช่วยสร้าง Brand Awareness ให้กับธุรกิจ ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์และสินค้าของคุณเพิ่มมากขึ้น
2.เพื่อเป็นการรับรู้และเข้าใจความคิดเห็นและ Feedback ของลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและการให้บริการของผลิตภัณฑ์นั้นๆ
3.เพื่อรับฟังหรือค้นหา Keyword เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

ทำไมควรใช้บริการรับทำ Social Listening จากบริษัทผู้เชี่ยวชาญ?

-มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการรับทำ Social Listening ที่พร้อมช่วยคุณวางแผน Online Marketing ที่สามารถนำพฤติกรรมของผู้บริโภคมาวิเคราะห์ เพื่อนำไปวางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมไปถึงการหาโอกาสใหม่ๆ สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย รวมไปถึงการเลือกช่องทางที่เหมาะสม
-เพื่อช่วยคุณหาไอเดียหรือนวัตกรรมใหม่ๆ เนื่องจากผู้บริโภคบากงลุ่มมักจะใช้ช่องทางอย่างโซเชียลมีเดียในการระบายหรือแสดงความคิดเห็น เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยนำปัญหาหรือความคิดเห็นเหล่านั้นมาคิดค้นโซลูชันหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะตอบโจทย์กับผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับประโยชน์ดีๆ ของการทำ Social Listening และการใช้บริการรับทำ รับทำ Social Listening ที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่ากลยุทธ์ทางการตลาดนี้นอกจากจะได้ข้อมูลมาวิเคราะห์ทางการตลาดแล้ว ยังถือเป็นการกระตุ้นรายได้ให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย