ThaiFranchiseCenter Webboard
ตลาดกลางธุรกิจค้าปลีก | Retail Market => เสนอสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยี, สินค้าเฉพาะอย่าง | Technology Supply => ข้อความที่เริ่มโดย: เวสซี่ ไบเบล ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2023, 05:04:02 PM
-
แนะนำ10 เทคนิคคุยยังไง ให้พิชิตใจลูกค้ามาซื้อของกับเรา
(https://www.wisible.com/wp-content/uploads/2023/02/10-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2.jpg)
(http://10 เทคนิคคุยยังไง ให้พิชิตใจลูกค้ามาซื้อของกับเรา)
ทุกความสำเร็จย่อมเกิดจากการแสวงหาความรู้ และประสบการณ์ เช่นเดียวกันความสำเร็จของงานขาย ที่สามารถพิชิตใจลูกค้าให้มาซื้อของกับเรา อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับการบริการ คุณภาพของสินค้า และการบรรจุหีบห่อที่สวยงามน่าสนใจเพียงเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมทั้งการพูดคุยที่มีหลายเทคนิคในการสื่อสาร ส่วนจะมีอะไรบ้าง? พบกับบทความ ที่เราขอแนะนำเลยก็คือ 10 เทคนิคคุยยังไง ให้พิชิตใจลูกค้ามาซื้อของกับเรา
1. พูดคุยนำเสนอให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า
การพูดคุยเพื่อพิชิตใจลูกค้าให้มาซื้อของกับเรา เทคนิคแรกต้องศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างเข้าใจ เพราะลูกค้าแต่ละแบบนอกจากมีความต้องการที่แตกต่างกันแล้ว พฤติกรรมของแต่ละคนแต่ละกลุ่มยังแตกต่างกัน การพูดคุยจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าแต่ละรูปแบบ ดังนี้
ลูกค้าขาประจำ ลูกค้ากลุ่มนี้เชื่อมั่นและศรัทธาในคุณภาพของสินค้าและบริการของเราอยู่แล้ว เทคนิคในการพูดคุย จึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งการแนะนำการสั่งซื้อที่ช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์ เช่น การซื้อปลีก การซื้อยกโหล รวมทั้งการแนะนำสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า
ลูกค้าที่เป็นนักต่อรอง ลูกค้ากลุ่มนี้การตัดสินใจเลือกซื้อขึ้นอยู่กับความคุ้มค่า คุ้มราคา และมักต่อรองราคา แต่มีโอกาสซื้อสินค้าแน่นอน เทคนิคการพูดคุยจึงเป็นการแนะนำโปรโมชั่น ให้คำแนะนำเกี่ยวกับความคุ้มค่าในการเลือกซื้อ เป็นการช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น
ลูกค้ากลุ่มพร้อมซื้อหากพึงพอใจ ลักษณะและพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนี้จะให้ความสนใจสินค้าและบริการ น่าจะซื้อแต่ยังไม่ตัดสินใจ เทคนิคการพูดคุยได้แก่การเชิญชวน พูดคุยเพื่อถามความต้องการและให้ข้อมูล หากลูกค้าพึงพอใจการตัดสินใจซื้อก็เกิดขึ้นได้
ลูกค้ากลุ่มเดินชม ส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งใจซื้อ หรือไม่มีสินค้าที่ต้องการอยู่ในใจ เทคนิคการพูดคุยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความคุ้นเคย ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ และมีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคตได้
อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/10-pro-tips-on-how-to-talk-to-customers/ (https://www.wisible.com/th/blog/10-pro-tips-on-how-to-talk-to-customers/)