ThaiFranchiseCenter Webboard

พูดคุยทั่วไป สบายๆ | General Talk => ตลาดกลาง COVID-19 ฝากร้าน ฟรี! => ข้อความที่เริ่มโดย: DigitalK ที่ กันยายน 05, 2022, 05:10:26 AM

หัวข้อ: แนะนำ 4 คำศัพท์การทำ SEO สำหรับมือใหม่ ฉบับ 2022
เริ่มหัวข้อโดย: DigitalK ที่ กันยายน 05, 2022, 05:10:26 AM
อยากทำเว็บเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกของ Google ต้องทำอย่างไร ?? สำหรับคนที่ทำงานอยู่ในวงการการกตลาด การทำเว็บไซต์ให้ติด SEO ไม่ใช่เป็นเพียงการทำโฆษณาที่ดีเท่านั้น แต่รวมถึงการทำเว็บไซต์ คอนเทนต์ และรูปภาพกราฟฟิกที่มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพมากพอสำหรับทำการโปรโมตเว็บไซต์ให้ Google ชอบ แต่เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ยังไม่เข้าใจเรื่องพื้นฐานการทำ SEO ที่ดีพอ วันนี้จะมาแนะนำ 4 คำศัพท์ SEO (https://www.primal.co.th/th/seo/30-seo-vocabulary/) สำหรับมือใหม่ แบบฉบับนักการตลาดตลาด 2022

(https://i.imgur.com/IVYXDXV.jpg)

1. Content

Content เป็นคำศัพท์ SEO ตัวสำคัญที่คนอยากปั้นเว็บให้ติดต้องจำไว้ให้ เป็นเนื้อหาหรือข้อมูล ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่มีสาระความรู้ และมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งในการทำเว็บไซต์ให้ติด SEO ได้ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลัก ๆ ดังนี้

Tropical Content เป็นคอนเทนต์ที่เน้นความรวดเร็ว มีกระแส เป็นที่พูดคุยในวงกว้าง หรือมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในขณะเวลานี้ ซึ่งเป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่เน้นความรวดเร็วในการทำ ซึ่งอาจไม่ได้มีส่วนช่วยในการทำให้ติด SEO เท่าไหร่นัก แต่สามารถช่วยให้ผู้รับสารสามารถรู้จักกับแบรนด์ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น
Evergreen Content เป็นคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนกนับว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านอยู่เสมอ ซึ่งคอนเทนต์รูปแบบนี้เป็นคอนเทนต์ที่ส่งผลดีต่อการทำ SEO เป็นอย่างมาก

2. Keyword

อีกหนึ่งตัวขับเคลื่อนที่ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ง่ายขึ้น คือคำศัพท์ที่ว่า Keyword SEO เป็นคำหรือกลุ่มคำ สำหรับการสร้างเนื้อหา คอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นคำที่คนนิยมใช้ค้นหาใน Google ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้

Niche Keyword เป็นคำหรือกลุ่มคำที่มีรายละเอียดเจาะจง หรือมีกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่ม
Long-tail Keyword เป็นคำหรือกลุ่มคำ ในรูปประโยค ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อขายได้มากกว่าเดิม

3. Site Structure

สำหรับคำศัพท์ SEO คำนี้เป็นองค์ประกอบส่วนสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจให้ดี เป็นองค์ประกอบของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

4. Link / URL

สำหรับคำศัพท์ SEO ตัวสุดท้าย ที่อยากจะแนะนำให้รู้จัก หลายคนอาจะเป็นสิ่งที่คุ้นตากันมาบ้างแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร ซึ่ง URL เป็นที่อยู่ของเว็บไซต์ของเรา โดยจะแนะนำให้เป็นภาษาอังกฤษ โดยจะฝังตัวอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต

Internal Link เป็นหน้าเว็บต่าง ๆ ที่อยู่ในเว็บไซต์ของเรา สามารถส่งออกไปข้างนอกให้กดเข้ามาสู่เว็บไซต์ของเราได้
External Link เป็นหน้าเว็บหรือลิงก์จากภายนอกที่เข้ามายังเว็บไซต์ของเรา