ThaiFranchiseCenter Webboard
เทคโนโลยีสารสนเทศ | IT => การตลาดออนไลน์ | Internet Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: admeadme ที่ ธันวาคม 13, 2021, 07:11:16 AM
-
(https://www.img.in.th/images/b72dba6041a6954bcf3c75b832005181.md.jpg)
การตลาดออนไลน์กับ Linkedin แพลตฟอร์มเจาะกลุ่มลูกค้าทุกระดับ!
ธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับต่างๆ ต้องห้ามพลาดการทำการตลาดออนไลน์ลงใน Linkedin สุดยอดแพลตฟอร์มที่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เน้นวิธีทำการตลาดออนไลน์ llแบบ B2B เจาะจงในเรื่องของอาชีพ หน้าที่การทำงาน และตำแหน่งต่างๆ ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะวิธีทำการตลาดออนไลน์ (https://www.admeadme.co/service/consultation-service/)บน Linkedin นั้นช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นพบผู้คนทั่วโลกที่มีแนวโน้มจะเข้ามาเป็นลูกค้าได้ในอนาคต เพียงแค่ทำโฆษณาและนำเสนอความเป็นมืออาชีพและเอกลักษณ์ของธุรกิจของตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Linkedin เป็นช่องทางการทำการตลาดระดับมือโปรที่ถ้าหากสามารถนำเสนอโฆษณาและวางแผนการตลาดได้อย่างครอบคลุมและตอบโจทย์ความเป็นมืออาชีพ ก็จะทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มคนในระดับสูงที่มีกำลังซื้อได้อย่างง่ายดาย
Linkedin คืออะไร ทำไมถึงเป็นแพลตฟอร์มในการทำการตลาดออนไลน์
Linkedin คือแพลตฟอร์มหนึ่งในโลกออนไลน์ที่ผู้คนหรือธุรกิจสามารถใช้งานและเชื่อมโยงกันผ่านข้อมูลต่างๆ ที่ได้ให้เอาไว้ โดยทาง Linkedin นั้นเรียกได้ว่าเป็นเครือข่ายมืออาชีพอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วแพลตฟอร์มนี้จะมีประโยชน์ต่อบริษัทที่กำลังจะหาคนเข้า และผู้คนที่ต้องการลงข้อมูลของตัวเองเพื่อสมัครงาน นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้ธุรกิจสามารถ ทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับต่างๆ ได้อย่างแน่นอน
ซึ่งการทำการตลาดบน Linkedin จะเน้นเป็นการตลาดแบบ B2B หรือ Business to Business เชื่อมโยงธุรกิจหรือผู้ประกอบการเข้าหากัน ทำให้เป็นเหมือนการเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจได้พบเจอพาร์นเนอร์ที่มีคุณภาพ เป็นธุรกิจที่มีกำลังซื้อ ผ่านการทำโฆษณาอย่างมืออาชีพนั่นเอง
จุดเด่นที่ต้องรู้ก่อนการทำการตลาดลงใน Linkedin
กว่า 89% ของนักการตลาดที่ต้องการทำการตลาดแบบ B2B เลือกใช้ Linkedin เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ เนื่องจาก Linkedin เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพที่ตอบโจทย์การทำการตลาดออนไลน์เนื่องจากจุดเด่นเฉพาะตัวต่าง ๆ ได้แก่
- เจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างเจาะจงได้ทุกระดับ ทุกตำแหน่ง และทุกอาชีพ
- มีผู้ใช้งานที่หลากหลาย กระจายตัวอยู่ทั่วโลก
- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบ B2B ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- วิธีทำการตลาดออนไลน์ด้วยโฆษณา Linkedin มีอัตรา Conversion กับธุรกิจ B2B สูง
- มีคู่แข่งที่ยังน้อย เหมาะกับการทำโฆษณาให้โดดเด่น นำเสนอธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก
- สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายให้แคบลงตามตัวแปรเฉพาะอุตสาหกรรม
- สามารถเจาะจงอาชีพ ธุรกิจ และอุตสาหกรรมทั่วโลกได้
- เลือกรูปแบบและวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้หลากหลาย
- เป็นที่ยอมรับของมืออาชีพในวงการต่างๆ
ประโยชน์ของการทำการตลาดลง Linkedin
- ทำให้ธุรกิจดูเป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือ
- เป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
- ช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึงธุรกิจ
- ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายระดับ International ได้
- ช่วยเพิ่มโอกาสในการ
- ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการตัดสินใจทางธุรกิจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
ADME ขอแชร์ทำการตลาดออนไลน์ลง Linkedin ยังไงให้ประสบเห็นผลดี
ในการทำการตลาดออนไลน์ลงใน Linkedin นั้น จะต้องมีวิธีทำการตลาดออนไลน์ (https://www.admeadme.co/service/consultation-service/)ที่ต้องคำนึงถึงอยู่ด้วยกัน 3 ข้อ ซึ่งก็คือ
✔ เน้นคุณภาพ ✔เน้นความน่าเชื่อถือ ✔ เน้นข้อมูลจริง
เนื่องจากแพลตฟอร์มนี้นั้นจะมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบ B2B ทำให้วิธีทำการตลาดออนไลน์จะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม โดยการคำนึงถึงคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และข้อมูลต่างๆ
ซึ่งการคำนึงถึงคุณภาพนั้นก็รวมถึงเนื้อหาคอนเทนต์ในโฆษณาโดดเด่น ไม่เหมือนใคร นำเสนอออกมาได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย โดยในส่วนนี้จะต้องไม่ลืมที่จะทำโฆษณาให้มีความน่าเชื่อถือจากการลงข้อมูลจริงที่น่าสนใจนั่นเอง
วิธีทำการตลาดออนไลน์ลง Linkedin
ในการทำการตลาดลง Linkedin จะต้องมีขั้นตอนต่างๆ ดังนี้
1. เลือกกลุ่มเป้าหมาย
- Company Targeting
- Contact Targeting
- Retargeting
2. เลือกวัตถุประสงค์
- Awareness
- Consideration
- Conversions
3. เลือกประเภทโฆษณา
- Single Image Ad
- Video Ad
- Carousel Image AD
- Sponsored Messaging
- Text Ad
- Dynamic Ad
4. ติดตามและวัดผล
- Conversion
- Click-through Rate
- Cost Per Click
ซึ่งแน่นอนว่าในการทำตามขั้นตอนเหล่านี้ธุรกิจของคุณก็สามารถสอดแทรกกลยุทธ์เล็กๆ น้อยๆ ไปตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้การทำโฆษณานั้นตอบโจทย์กับธุรกิจ และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เช่น การลงโฆษณาลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ดึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาผ่านโฆษณา ทำโปรไฟล์ธุรกิจให้โดดเด่น และการใช้ SEO เพื่อเพิ่ม Traffic เป็นต้น
แต่ก็อย่างที่เราได้บอกไปว่าอย่าลืมที่จะคำนึงถึงในเรื่องของความน่าเชื่อถือ คุณภาพของโฆษณา และการให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เพื่อให้สามารถทำการตลาดออนไลน์ลง Linkedin ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยวิธีทำการตลาดออนไลน์ (https://www.admeadme.co/service/consultation-service/)ต่างๆ ตามกลยุทธ์ของธุรกิจของตัวเอง