หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
9.0K
5
2
สตาร์บัคส์
SMEs
องค์กร สตาร์บัคส์  
Organization STARBUCKS
รายละเอียด
ในปี 1971 ร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ตลาดไพค์ เพลส (Pike Place Market)เมืองซีแอตเติล มลรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะร้านขายกาแฟและชาขนาดเล็ก ร้านกาแฟสตาร์บัคส์แห่งแรกได้ถือกำเนิดขึ้น โดยตั้งชื่อร้านจากตัวละครในเรื่อง Moby Dick นวนิยายคลาสสิกสมัยศตวรรษที่ 19 ของอเมริกา ประพันธ์โดย Herman Melvilles

มร. โฮเวร์ด ชู๊ลส์ ร่วมงานกับสตาร์บัคส์ครั้งแรกในช่วงต้นทศวรรษที่ 80  ซึ่งเป็นช่วงที่สตาร์บัคส์เป็นผู้ผลิตและ ผู้ค้าปลีกเมล็ดกาแฟและกาแฟคั่วบดในประเทศที่ได้รับความเชื่อถืออย่างสูงในขณะนั้น ในระหว่างที่เขาเดินทางไปเจรจาธุรกิจที่ประเทศอิตาลี เขารู้สึกประทับใจกับร้านเอสเพรสโซ่ที่มีชื่อเสียงในเมืองมิลานที่เขาแวะไปเยี่ยมชม ทั้งในรูปแบบและความเป็นที่นิยมของร้าน กาแฟเอสเพรสโซ่กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญ ในวิสัยทัศน์ของโฮเวิร์ด ชู๊ลส์ เขาซื้อสตาร์บัคส์โดยอาศัยการสนับสนุนจากนักลงทุนในท้องถิ่นในปี 1987 สตาร์บัคส์ขายผลิตภัณฑ์กาแฟ และชาผ่านการดำเนินงานที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญ

ในปี 1996 สตาร์บัคส์เปิดตัวสาขาต่างประเทศสาขาแรกที่โตเกียว ญี่ปุ่น  ปัจจุบัน มีร้านกาแฟสตาร์บัคส์กว่า 500 ร้านในญี่ปุ่น นอกจากญี่ปุ่นแล้ว สตาร์บัคส์ยังเปิดร้านที่ฮาวายและสิงคโปร์ในปี 1996 ที่ฟิลิปปินส์ในปี 1997 ที่อังกฤษ ไต้หวัน ประเทศไทย นิวซีแลนด์ และมาเลเซีย ในปี 1998 ที่ปักกิ่ง คูเวต เกาหลีใต้และเลบานอนในปี 1999  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ ออสเตรเลีย กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย และบาห์เรนในปี 2000  สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียในปี 2001 โอมาน เยอรมนี สเปน เม็กซิโก ปัวโตริโก จีนตอนใต้ มาเก๊าและเสิ่นเจิ้น  กรีซ และอินโดนีเซีย ในปี 2002 ตุรกี เปรู ชิลี และไซปรัส ในปี 2003 และฝรั่งเศสในปี 2547

ปัจจุบันมีการเปิดตัวร้านสตาร์บัคส์ สามหรือสี่ร้านทุกวันทั่วโลก สตาร์บัคส์กลายเป็นหนึ่งในบรรดา   แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดและได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก ในแต่ละสัปดาห์ของเดือนตุลาคม สตาร์บัคส์เปิดร้านใหม่ในบาห์เรน จีน เยอรมนี ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ซาอุดิอาระเบีย ไต้หวัน สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) และล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2549 ที่ประเทศบราซิล แหล่งเพาะปลูกกาแฟชั้นนำของโลก

ในประเทศไทยร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ได้เปิดตัวครั้งแรก เมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ณ ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โดยบริษัท คอฟฟี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด อันเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด และ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาซึ่งเป็นผู้ริเริ่มแนะนำสตาร์บัคส์ให้แก่ลูกค้าชาวไทย จนกระทั่งเดือนกรกฎาคม 2543 บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด ได้เข้ามาถือสิทธิ์กิจการทั้งหมดของบริษัท คอฟฟี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ทำให้สตาร์บัคส์ในประเทศไทยดำเนินงานโดยบริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ไทยแลนด์) จำกัด นับจากนั้นเป็นต้นมา
ปัจจุบันร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มีทั้งหมดด้วยกัน 94 สาขาในประเทศไทย โดยเป็นร้านในเขตกรุงเทพฯ 76 สาขา และในจังหวัดท่องเที่ยวอีก 18 สาขา
 
ที่ตั้ง ชั้น 12 เอ็กเชน ทาวเวอร์ 388 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 02-663-6688
โทรสาร 02-663-6699
อีเมล์ customercomment@starbucks-thailand.com
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/StarbucksThailand
ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 2 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,008 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 5 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ