หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
8.0K
เอไอเอส
SMEs
องค์กร เอไอเอส 
Organization AIS
รายละเอียด สิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2550 AIS หรือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของตำแหน่งผู้นำในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยตัวเลขผู้จดทะเบียนประมาณ 17 ล้านเลขหมาย เปิดให้บริการระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 MHZ ในระบบอนาล็อก NMT 900 ในปี 2533

ตามด้วยเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล จีเอสเอ็ม (Global System for Mobile Communication) เครือข่ายนี่เองที่ช่วยสนับสนุน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเอไอเอสโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ก็คือ สัญญาณส่งที่แรงกว่า นำมาสู่การชูจุดขายเรื่องเครือข่ายที่เหนือกว่าคู่แข่ง และกลายเป็นความได้เปรียบหลัก ทำให้รักษาความเป็นผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นมาตลอด กล่าวได้ว่า เอไอเอส สร้างแบรนด์ย่อยให้กับผลิตภัณฑ์ และบริการ ครอบคลุมทุกความต้องการ และกลุ่มเป้าหมายมาตลอด

ยกตัวอย่างเช่น กรกฎาคม 2542 เปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ใหม่ระบบจีเอสเอ็ม แบบชำระค่าบริการ ล่วงหน้า เป็นแบรนด์ชื่อ “วัน-ทู-คอล!” ที่จังหวัดเชียงใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2542 โดยจุดขายที่หยิบยกมาเป็นไฮไลท์ก็คือ ง่ายยิ่งกว่านับ 1-2-3 นั่นก็คือ แค่ซื้อ SIM เติมเงินก็สามารถเปิดใช้บริการได้เลยทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนให้ยุ่งยาก สิงหาคม 2543

เปิดให้บริการอีกแบรนด์ในชื่อ MobileLIFE เป็นบริการแรกๆในกลุ่ม Non Voice รวมถึงบริการอย่าง SMS, EMS, WAP จากนั้นไม่เกิน 5 เดือน ก็ได้พัฒนาบริการเดียวกันนี้ ขึ้นไปอีกขั้น โดยนำเทคโนโลยี Wireless Application Protocol (WAP) มาใช้ในชื่อ mobileLIFE Internet สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้อย่างไร้ขีดจำกัด เอไอเอส ขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง จนสามารถให้บริการครอบคลุมครบ 795 อำเภอ 76 จังหวัด ทั้งระบบเซลลูล่าร์ 900 และระบบจีเอสเอ็ม ในปี 2543 ปี 2545 พัฒนาเทคโนโลยีล้ำหน้าไปอีกขั้น แสดงให้ตลาดเห็นว่าพร้อมรองรับบริการ ยุค 3G โดยเปิดตัวโลโก้ ใหม่จาก GSM 2 Watts สู่ GSM Advance ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Innovative Brand” ต้นปี 2547 แบ่งเซ็กเม้นต์ชัดเจนขึ้น

เมื่อเปิดตัว SERENADE โปรแกรมสุดพิเศษในการดูแล ลูกค้าคนสำคัญระดับแพลทินัมและโกลด์โดยเฉพาะ มอบพรีเมียมเซอร์วิส สำหรับลูกค้ากลุ่มพรีเมียม กลางปี 2547 วัน-ทู-คอล! เปิดตัว Sub-Brand “สวัสดี” ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ในต่างจังหวัด mPAY ที่ผสมผสานนวัตกรรมแห่งโลกสื่อสารไร้สายเข้ากับรูปแบบการใช้จ่ายของคนไทย ด้วย การจับมือกับพันธมิตรกว่า 200 ราย 500 จุดบริการ ทั้งธนาคารและร้านค้า “New Gen” ตอบโจทย์ลูกค้าที่ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และต้องการ “กำหนด” ค่าใช้จ่าย, เวลาในการจ่าย และรูปแบบวิธีการจ่าย ได้ด้วยตัวเอง ฯลฯ

ที่ตั้ง 414 อาคารอินทัช ถ.พหลโยธิน พญาไท , Bangkok, Thailand 10400
โทรศัพท์ 0-2299-5000
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/ais_privilege
Facebook 
www.facebook.com/ais.privilege
Youtube 
www.youtube.com/aischannel
ข้อมูล ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 7,966 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ