หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
18K
5
อาดิดาส
SMEs
องค์กร อาดิดาส 
Organization Adidas
รายละเอียด ก่อตั้งเมื่อปี 1920 โดย อาดิ ดาสเลอร์ ช่างผลิตรองเท้าชาวเยอรมัน ที่เดิมผลิตรองเท้าซ้อมวิ่งเป็นหลัก กับ รูดอล์อฟ ดาสเลอร์ พี่ชายร่วมจัดตั้งบริษัท ชื่อ “Dassier Brothers OHG” รองเท้าของพวกเขามีคุณภาพเยี่ยม ได้รับการยอมรับอย่างสูง ถึงขนาดที่ในปี 1928 รองเท้าของตระกูล Dassier ถูกนำไปใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่อัมสเตอร์ดัม รองเท้าของ Dassier เป็นที่ยอมรับกว้างขวางมากขึ้นในหมู่นักกีฬา

หลังจาก เจสซี่ โอเว่นส์ สวมรองเท้ากีฬาของพวกเขา แล้วกวาดคนเดียว 4 เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงเบอร์ลิน เมื่อปี 1936 อาดิ และ รูดอล์ฟ ตัดสินใจแยกออกจากกัน โดย อาดิ ก่อตั้งแบรนด์ “Adidas” ขึ้นในปี 1949 นับจากปี 1952 เป็นต้นมา

แทบกล่าวได้ว่า Adidas กลายเป็นรองเท้ายอดนิยมของนักกีฬา ที่ลงแข่งโอลิมปิก ปี 1961 Adidas ได้เริ่มขยายไลน์สินค้ามากขึ้น เริ่มผลิตเสื้อผ้ากีฬา อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ปี 1972 มีการใช้ Logo ใหม่ เรียกว่า “Trefoil Logo ซึ่งเป็นรูปใบไม้สามใบ หมายถึง Olympic Spirit และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทั้ง 3 ทวีป

ปัจจุบัน อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท Adidas – Salomon AG ซึ่งตระกูล Dassier ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นใหญ่อีกต่อไป ยิ่งกว่านั้น ไม่นานมานี้ Adidas ยังควบรวมกิจการของ Reebok และ Tailor-Made อุปกรณ์กอล์ฟชื่อดังเข้ามาด้วย ด้านการตลาด Adidas มีแคมเปญออกมามากมาย

เน้นให้นักกีฬาชื่อดังของโลกเป็นสื่อภาพลักษณ์ของสินค้า ไม่ว่าจะเป็น เทรซี่ แม็คเกรดี้ นักบาสเกตบอลชื่อดัง เดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลชื่อดังจากทีมรีล มาดริดของสเปน Adidas-Salomon AG มีพนักงานประมาณ 15,700 คนทั่วโลก ยอดขายสิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2007 สูงถึง 191 ล้านยูโร ตั้งเป้าเติบโต 15 % โดยมี Margin 45-47% สินค้าของ Adidas จำหน่ายมากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ที่เมือง Herzogenaurach, Germany มี Herbert Hainer เป็น CEO และ Chairman ของบริษัท

ที่ตั้ง -
โทรศัพท์ -
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/adidas
Facebook 
www.facebook.com/adidasthailand
ข้อมูล ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 5 คะแนน
มีผู้เข้าชม 17,941 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ