หน่วยงาน    สถาบันการเงินและการลงทุน | Financial Institution and Investment
16K
10
5
บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน)
SMEs
องค์กร บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) 
Organization mida-leasing
รายละเอียด
บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2543 ในนามของ บริษัท สตาร์ เรเนียม ออโต ลิสซิ่ง จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 90 ล้านบาท โดยมีผู้เริ่มก่อตั้งบริษัท คือ คุณกมล เอี้ยวศิวิกูล และ คุณธเนศ ดิลกศักยวิทูร มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์มือสอง โดยเริ่มต้นให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

เดือนมีนาคม 2544 บริษัทเปลี่ยนชื่อจากบริษัท สตาร์ เรเนียม ออโต ลิสซิ่ง จำกัด เป็น บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด ทั้งนี้เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นกลุ่มเดียวกันกับ บริษัท ไมด้า แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) จึงต้องการเปลี่ยนชื่อให้สามารถสื่อได้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

และในปีเดียวกันนั้นเอง บริษัทได้เริ่มขยายสาขาไปยังภูมิภาค โดยเริ่มจากสาขานครปฐม หลังจากนั้นได้ขยายไปยังทุกภาค ปัจจุบันบริษัทมีสาขาครอบคลุมพื้นที่ทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 16 สาขา
ในเดือนพฤษภาคม 2547 บริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน)”

นอกจากขยายสาขาแล้ว บริษัทยังขยายประเภทของสินเชื่อให้หลากหลายมากขึ้น เช่น สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ , สินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่มิเตอร์ , สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน สำหรับผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์ (Floor Plan), สินเชื่อรีไฟแนนซ์สำหรับลูกค้าเก่า (MIDA OK), สินเชื่อเงินสดสำหรับลูกค้าที่มีรถยนต์และต้องการใช้เงิน (MIDA AUTO FOR CASH)

และต้นเดือนกรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ หรือ “สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์” ซึ่งบริษัทมีกำหนดจะให้บริการภายในปี 2558

อีกทั้งในไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 บริษัทฯได้เริ่มดำเนินธุรกิจรับบริหารหนี้ โดยบริษัทฯได้ประมูลซื้อสิทธิเรียกร้องในหนี้เช่าซื้อจากสถาบันการเงินอื่น และเริ่มดำเนินการติดตามหนี้ดังกล่าวในพื้นที่ต่างๆโดยใช้บุคลากรของบริษัทฯเองทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
 
ที่ตั้ง 48/2-5 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
โทรศัพท์ 0-2574-6901
โทรสาร 0-2574-6902
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 5 คะแนน
มีผู้เข้าชม 15,649 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 10 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ