หน่วยงาน    สถาบันอุดมศึกษารัฐ, มหาวิทยาลัยของรัฐ
9.2K
16
สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา
SMEs
องค์กร สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา 
Organization Princess Galyani Vadhana Institute of Music (PGVIM)
รายละเอียด
การจัดตั้งสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา (สกว.) เป็นความร่วมมือของกระทรวงวัฒนธรรมและมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในฐานะองค์อุปถัมภ์  วงการดนตรีคลาสสิกของประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่สำคัญคือ ให้เป็นสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านดนตรีคลาสสิกสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษและบุคคลทั่วไปในระดับปริญญา

รวมทั้งทำหน้าที่เผยแพร่ดนตรีคลาสสิกแก่สาธารณชนในลักษณะของการแสดงดนตรี การฝึกอบรม และกิจกรรมเสริมทักษะอื่นๆ เพื่อการบริการทางวิชาการแก่สังคมและการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม  นอกจากนี้สถาบันฯ ยังทำหน้าที่ในการพัฒนามาตรฐานและกำหนดเกณฑ์การประเมินมาตรฐานความรู้ความสามารถและทักษะด้านดนตรีคลาสสิกของนักดนตรีในประเทศเพื่อเทียบเคียงมาตรฐานสากล
 
ในการผลิตนักดนตรีคลาสสิกของสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนานั้น  สถาบันฯคำนึงถึงความเสมอภาค และความหลากหลายในการจัดการเรียนการสอนภายใต้ปณิธาน “พัฒนาพรสวรรค์  สรรค์สร้างคีตกวี  ผลิตนักดนตรีสู่สากล” ในช่วงเริ่มต้นจะรับนักศึกษาจากผู้มีคุณสมบัติตามมาตรฐานที่สถาบันฯ กำหนดปีละ ๓๐ คน ทั้งนี้การจัดการเรียนการสอนยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานหลักสูตรการศึกษา  เพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองสู่ความเป็นนักดนตรีคลาสสิกระดับนานาชาติ  

นอกจากบทบาทของสถาบันฯ ในการจัดการเรียนการสอน จะจัดกิจกรรมในการบริการทางวิชาการแก่สังคม การพัฒนามาตรฐานและกำหนดเกณฑ์การประเมินมาตรฐานด้านดนตรีคลาสสิก สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาจึงมีความแตกต่างจากสถาบันการศึกษาทั่วไปอันเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของสถาบันฯ
 
ที่ตั้ง 2010 อรุณอมรินทร์ 36 บางยี่ขัน บางพลัด กรุงเทพฯ 10700
โทรศัพท์ 02-4478597
โทรสาร 02-4478598
อีเมล์ office@pgvim.ac.th
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/PGVIMusic
Facebook 
www.facebook.com/PGVIMusic
ข้อมูล ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 16 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,215 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ