หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
91K
23
33
ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน
SMEs
องค์กร ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน 
Organization Matichon Academy
รายละเอียด จากการบ่มเพาะประสบการณ์ในหน้าที่และบทบาทของสื่อวิชาชีพมาอย่างยาวนาน นี่คือ "จุดเปลี่ยน"ครั้งใหญ่ของ ค่ายมติชนที่มุ่งมั่นยกระดับสู่ความเป็น “มืออาชีพสมบูรณ์แบบ” จากความสำเร็จของศูนย์ฝึกอาชีพและธุรกิจมติชน ในฐานะผู้บุกเบิกด้านการฝึกอบรมสำหรับผู้ประกอบการ ต่อยอดมาสู่การเปิดตัวโครงสร้างธุรกิจใหม่ที่ชื่อว่า ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy

"ปานบัว บุนปาน"
รองผู้จัดการทั่วไปบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยที่มาและเบื้องหลังแนวคิดว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันของโลกธุรกิจ ผู้บริหารจึงมีแนวคิดบริษัทตรงกันว่า ศักยภาพของสื่อในเครือทั้ง "นิตยสารเส้นทางเศรษฐี" และ"นิตยสารเทคโนโลยีชาวบ้าน" สามารถพัฒนาต่อยอดได้ เนื่องจากสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน นับตั้งแต่เปิดสอนเมื่อปี 2538 ศูนย์ฝึกฯเติบโตและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง รวมหลักสูตรวิชาชีพกว่า 120 รายการ และยอดผู้อบรมอาชีพกว่าปีละ 10,000 ราย

"ปัจจุบัน มติชนเป็นมากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ เพราะงานอีเวนต์ขยายตัวมากขึ้น เช่น งานเสวนาย่อย งานสัมมนาใหญ่งานจัดทริป งานเปิดตัวหนังสือ ฯลฯ บริษัทจึงมีนโยบายจะรวมกิจกรรมทั้งหมดของสื่อในเครือมาไว้ในจุดเดียว เพื่อสะดวกต่อการจัดระบบและการบริหารจัดการเป้าหมาย และต่อยอดด้านวิชาชีพให้แข็งแกร่งและยั่งยืน จึงเป็นที่มาของ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy"

อาคารใหม่ของศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy ออกแบบโดย "เฟาณ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา" แห่งบริษัท สำนักงานสันธยาและคณะ จำกัด ร่วมกับผู้รับเหมามืออาชีพ "เบิร์ก คอนสตรักชั่น" รูปแบบอาคารเน้นความทันสมัยและเรียบง่าย ดูโปร่งแต่หนักแน่น มั่นคง

"ปี 2554 เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ประชาชนต้องการเสริมสร้างอาชีพให้กับตนเอง ต้องการความก้าวหน้า เพราะฉะนั้นศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy สามารถตอบสนองทุกความต้องการได้"

"โครงการนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้รักการเรียนรู้ทุกระดับ โดยเฉพาะด้านการประกอบธุรกิจ การเสริมทักษะในด้านการบริหารจัดการ รวมถึงการทำอาหารและสันทนาการต่างๆ เปรียบเสมือน "ศูนย์การเรียนรู้" แห่งใหม่ ที่ช่วยต่อยอดความคิดและการพัฒนาธุรกิจทุกประเภทให้เติบโตอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

ที่ผ่านมา "หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ" อีกหนึ่งสื่อในเครือ ถือว่าเป็นผู้นำในฐานะผู้บุกเบิกด้านซีเอสอาร์ (CSR) หรือการคืนกำไรสู่สังคม รวมถึงการจัดสัมมนาด้านทรัพยากรมนุษย์(HR) ซึ่งเป็นแนวทางของวิชาชีพที่ตลาดต้องการ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy สามารถรองรับงานการบริหารจัดการในส่วนนี้ด้วย

นอกจากนี้โครงสร้างธุรกิจใหม่ยังครอบคลุมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาด(Event Marketting)ในทุกรูปแบบ เนื่องจากมติชนมีองค์กรพันธมิตรมากมาย ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งยังมีข้อมูลลูกค้ากว่า 50,000 ราย จากผู้เคยใช้บริการอบรมสัมมนาและท่องเที่ยวมาแล้วก่อนหน้านี้ หากใช้ระบบบริหารจัดการแบบเครือข่าย โดยมีเซ็นเตอร์ชัดเจน ทั้งมติชนและผู้มาใช้บริการก็จะมีโอกาสที่ดี"

อย่างไรก็ตาม "ปานบัว" ย้ำว่า มติชนยึดเรื่องความเป็น "วิชาชีพ" มาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นจุดแข็ง โดยคาดหวังให้ "ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy" มีโอกาสสร้าง "วิชาชีพ" ให้เกิดขึ้นจริงและสามารถต่อยอดวิชาชีพของทุกคนได้ตามที่ฝัน เปรียบเสมือนเชฟทำอาหารก็ต้องมีฝีมือและรสมือเยี่ยมเป็นที่ยอมรับของตลาดทั่วโลก สิ่งเหล่านี้คือการใช้เวลาในการเรียนรู้ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในชีวิตและการงาน

"เพราะ ทุกคน ทุกองค์กรต้องอัพเกรดตัวเอง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เงินเดือนมากขึ้น ความรู้แน่น ทักษะแม่น ทั้งหมดก็คือการ ยกระดับคุณภาพชีวิตนั่นเอง

ที่ตั้ง ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน Matichon Academy ในเครือบริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) เลขที่ 40/1 ถ.เทศบาลนิมิตรใต้ ประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 Tel : 0-82993-9104, 0-82993-9105, 0-82993-9097 (เสาร์-อาทิตย์)
โทรศัพท์ 0-2954-3977-85 ต่อ 2115, 2116, 2123, 2124
โทรสาร 0-2954-3971
อีเมล์ matichon.academy@hotmail.com
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/MatichonAcademy
Facebook 
www.facebook.com/Matichon.Academy.Thailand
ข้อมูล ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 33 คะแนน
มีผู้เข้าชม 90,558 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 23 คน
อันดับที่ 9 หน่วยงานเข้าชมมากที่สุด
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ