หน่วยงาน    สำนักพิมพ์ทั่วไทย | Publishing House
9.3K
1
5
สำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา
SMEs
องค์กร สำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา 
Organization Happy-banana Publishing
รายละเอียด
เมื่อกล่าวถึงสำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยว่าแฮปปี้ บานานามีที่มาอย่างไร ซึ่งเราคงต้องขอเท้าความไปถึงฟิสิกส์เซ็นเตอร์ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของแฮปปี้ บานานา กันก่อน เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า “สำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์” นั้นมีชื่อเต็มว่า “ห้างหุ้นส่วนจำกัด สำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์” หรือ Physics Center Press Limited Partnership ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสำนักพิมพ์ ชั้นนำของประเทศไทย
 
ห้างหุ้นส่วนจำกัด สำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ ประกอบด้วย 2 ธุรกิจหลักคือ หนึ่ง สำนักพิมพ์ซึ่งผลิตหนังสือคู่มือประกอบการเรียนการสอน และพ็อกเก็ตบุ๊ค สอง ธุรกิจโรงพิมพ์ Offset ครบวงจร ตั้งแต่งานออกแบบก่อนพิมพ์ (pre-press) ไปจนถึงงานหลังการพิมพ์ (post-press)
 
ในส่วนของสำนักพิมพ์นั้นตั้งอยู่ที่สาขาใหญ่ในกรุงเทพ และส่วนของโรงพิมพ์นั้นตั้งอยู่ที่อำเภอศาลายา จังหวัดนครปฐม ซึ่งห่างจากกรุงเทพประมาณ 20 กิโลเมตร
 
ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2526 โดยเริ่มจากธุรกิจสำนักพิมพ์ที่มุ่งเน้นการผลิตสิ่งพิมพ์ในรูปแบบของหนังสือ จากนั้นจึงได้ก่อตั้งเป็นโรงพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ และได้หันมาให้ความสนใจกับการตีพิมพ์พ็อกเก็ตบุ๊คในภายหลัง
 
ในปี พ.ศ. 2548 สำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ได้ตีพิมพ์นิยายแฟนตาซีเรื่องดังของประเทศไทยคือ “วุ่นจริงเจ้าหญิงเจ้าชาย!?” ซึ่งกล่าวได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ชื่อของฟิสิกส์เซ็นเตอร์จึงเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่นักอ่าน หลังจากนั้นทางสำนักพิมพ์ก็ได้พุ่งเป้าไปที่นิยายแฟนตาซีจากอินเทอร์เน็ตและบล็อก และด้วยความเพียรพยายามที่ผ่านมา ทางสำนักพิมพ์ก็ได้เพิ่มหมวดหนังสือของนิยายรัก นิยายวิทยาศาสตร์ และนิยายสยองขวัญ ในไม่ช้าสำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ก็เป็นหนึ่งในสำนักพิมพ์ที่ประสบความสำเร็จของประเทศไทย
 
ตั้งแต่ธุรกิจสิ่งพิมพ์เฟื่องฟูมากขึ้นใน พ.ศ. 2549 สำนักพิมพ์หน้าใหม่จึงได้เปิดตัวขึ้นมามากมาย ด้วยอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้น สำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์จึงหันมาจัดทำนิยายแปลจากต่างประเทศควบคู่ไปกับการตีพิมพ์นิยายจากนักเขียนไทย ในปี พ.ศ. 2550 สำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ได้ตีพิมพ์นิยายแปลภาษาอังกฤษถึง 35 เล่ม และหลังจากนั้นเพียงหนึ่งปี ทางสำนักพิมพ์ก็ได้ตีพิมพ์นิยายแปลจากไต้หวันเป็นเรื่องแรก ซึ่งในปัจจุบันนี้ นิยายไต้หวันหลายซีรีย์ก็ได้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในหมู่นักอ่าน
 
จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาเป็นเวลานานหลายปี สำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา จึงได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2553 ในเครือของฟิสิกส์เซ็นเตอร์ ซึ่งกล่าวได้ว่าสำนักพิมพ์ฟิสิกส์เซ็นเตอร์และสำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา เป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านคู่มือประกอบการเรียนการสอน และพ็อกเก็ตบุ๊ค
ที่ตั้ง 45 จรัญสนิทวงศ์ 40 บางยี่ขัน บางพลัด กรุงเทพฯ 10700
โทรศัพท์ 02-4337755-7, 086-3306425
โทรสาร 02-4337703
อีเมล์ pcbookclub@gmail.com
pc-bookclub@hotmail.com
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/HappyBananaOnline
ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 5 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,287 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ