หน่วยงาน    สำนักพิมพ์ทั่วไทย | Publishing House
14K
1
บริษัท เคล็ดไทย จำกัด
SMEs
องค์กร บริษัท เคล็ดไทย จำกัด 
Organization kledthai Publishing Co., Ltd.
รายละเอียด
     เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๔ สำนักพิมพ์เคล็ด(Klett ) มีความสนใจจะมาเปิดกิจการในเมืองไทย โดยที่ Klett Verlag เป็นสำนักพิมพ์ผลิตตำราเรียนใหญ่ของเยอรมันในเมืองสตุตการ์ต เยอรมันซึ่งขณะนั้นกำลังฟื้นตัวในทางเศรษฐกิจ บริษัทห้างร้านจึงพากันต้องการขยายตัวออกสู่โลกที่สาม เป็นการเอาอย่างสหรัฐอเมริกาในระบอบทุนนิยม

     ในการเริ่มกิจการในประเทศไทย เริ่มทำงานกับเขาอย่างเป็นทางการ ณ วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๑๕ ได้ตั้งความหวังจะสถาปนาการผลิตหนังสือภาษาไทยอย่างดี(ต้นปี พ.ศ.๒๕๑๖) จึงได้กำหนดให้จัดพิมพ์ตำราด้านอุดมศึกษา โดยให้มหาชนอ่านได้ด้วย อย่าง Home University Library และ Teach Yourself Series ของอังกฤษ เมื่อวางฐานมั่นแล้ว จึงค่อยคิดแปลตำราเยอรมันของบริษัทเคล็ดออกเผยแพร่ต่อไป

     ต่อมาไปเช่าห้องบนชั้น๕ ตึกศิวดล ถนนคอนแวนต์เป็นที่ทำการ เปิดเป็นกิจการสำนักพิมพ์ให้ชื่อสำนักพิมพ์ว่า เคล็ดไทย เขียนเป็นตัวโรมันว่า Klett Thai โดยตั้งเป้าว่าในอนาคตจะเอาหนังสือภาษาเยอรมันจากสำนักพิมพ์มาถ่ายทอดเป็นภาษาไทยอีกด้วย ชื่อสำนักพิมพ์ในภาษาไทย ในความหมายหนึ่งแปลไปได้ว่าเป็นเคล็ด หรืออุบายอย่างไทยๆ ให้ประสบผลสำเร็จ พร้อมกันนั้นเพื่อร่วมงานจากร้านศึกษิตสยาม ชมรมปริทัศน์เสวนา ชมรมศึกษิตเสวนา

     และสำนักพิมพ์สมาคมสังคมศาสตร์ และในแวดวงที่ใกล้เคียงบางคน ได้เข้าหุ้นร่วมทุนก่อตั้งบริษัทสยามปริทัศน์จำกัดขึ้น เพื่อจัดการด้านสายส่ง โดยเปิดเป็นสำนักงานสารสยามขึ้นทางท่าพระจันทร์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นการขยายงานของสำนักพิมพ์เคล็ดไทยและสำนักพิมพ์เล็กๆอื่นๆที่มีคุณภาพ ซึ่งเริ่มมีจำนวนมากขึ้นเมื่อหลังเหตุการณ์ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๑๖ เป็นต้นมา
 
ที่ตั้ง 117-119 ถนนเฟื่องนคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
โทรศัพท์ 02-2259536-9 ต่อ 11
โทรสาร 02-2225188
อีเมล์ kledthai@kledthai.co.th
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/kledthai
Facebook 
www.facebook.com/kledthai
ข้อมูล ณ วันที่ 7 กรกฎาคม 2563
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 14,020 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ