หน่วยงาน    สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจ | Business Organization
6.6K
30
สมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี
SMEs
องค์กร สมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี 
Organization CABLE TV OPERATERS ASSOCIATION
รายละเอียด
ความเป็นมาของการจัดตั้งสมาคม
 
การจัดตั้งสมาคมก่อเกิดจากการรวมตัวของสมาชิกผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี กลุ่มหนึ่งจำนวน 20 สถานี ได้หารือเรื่องการรวมตัวพัฒนาการทำงานของสถานีเคเบิ้ลทีวี โดยยึดหลักเกณฑ์พัฒนาด้าน การทำงานของระบบบัญชี การบริหารการจัดการ การการทำงานของช่าง การเก็บค่าสมาชิก การซ่อมแซมและพัฒนาอุปกรณ์อื่นๆ
 
โดยอาศัยบริษัท ไทยเน็ทเวิร์ค เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ๆ นำเข้าอุปกรณ์และวางระบบเคเบิลทีวีในประเทศไทยและต่างประเทศ ช่วยสนับสนุนด้านกำลังบุคคลกรและอุปกรณ์ จึงได้ตกลงก่อตั้งบริษัท เอ็นเวส จำกัด เป็นตัวกลางในการจัดการดำเนินการมาตลอด 3 ปี ซึ่งได้รับผลดีมาตลอด จากการรับสมาชิกเข้าฝึกอบรม สามารถสร้างบุคคลกรได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างสูงและใช้เวลาในการฝึกเชิงทฤษฎีและปฏิบัติได้เป็นอย่างดี
 
แต่เนื่องจากกลุ่มสมาชิกอื่นๆมีความต้องการร่วมโครงการนี้ แต่ทางกลุ่มไม่อาจรองรับได้ในจำนวนมาก จึงมีความคิดที่จะทำเป็นโครงการระดับองค์กร ประกอบการมีความต้องการความร่วมมือด้านอื่นๆ เช่น การจัดซื้อลิขสิทธ์ และไม่ได้รับความเป็นธรรมของการจัดซื้อ การดูแลระบบของเจ้าของสถานีที่มีแต่ปัญหา การตกลงใจในการลงทุนอะไรดี การจัดการวางแผนระบบการจัดการช่อง Analog และDigital ที่ใช้ระบบเดิมและระบบใหม่ควรทำการวางแผนในแนวอย่างไร อีกทั้งระบบ Internet สมควรลงทุนหรือไม่ ข้อสงสัยอาจพูดได้ แต่หาข้อสรุปในเชิงวิชาการและปฏิบัติ ไม่ได้อย่างสมบูรณ์
 
สมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี จึงได้ก่อขึ้นจากสมาชิกกลุ่มและผู้ที่สนใจ ให้เป็นตัวกลางในการหาข้อมูลลงทุนได้อย่างแท้จริง โดยจัดตั้งเฉพาะผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี เท่านั้น
ส่วนด้านใบอนุญาตและวิถีการดำเนินการในการประกอบอาชีพ จึงจำเป็นต้องประสานกับหน่วยงานราชการ การเป็นสมาคมนั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการประสานงานรับข่าวสารและขอความช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นที่ยอมรับในสังคมทั่วไป
 
บางคนอาจบอกว่าปัจจุบันได้มีสมาคมเคเบิ้ลทีวี แห่งประเทศไทย แล้ว ท่านจะก่อตั้งใหม่อีกทำไม จริงแล้วการจะมีกี่สมาคม นั้นไม่ใช่ปัญหา แต่แนวทางและวิธีการนั้นอาจคล้ายกันแต่ก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่ดี เพราะกฎที่สร้างนั้นดีอยู่แล้ว แต่การปฏิบัตินั้นตรงกับที่กำหนดไว้หรือไม่ ความเป็นคนเคเบิ้ลนั้นไม่อาจพูดได้ว่าทำมากี่ปี แต่อยู่ที่ว่าท่านเข้าใจตัวเองหรือเพื่อนร่วมอาชีพหรือไม่ อย่าคิดว่าตัวเองพร้อมคนอื่นก็พร้อม อย่าคิดอย่างพ่อค้า

ปัจจุบันเคเบิ้ลทีวีไม่ได้อยู่คนเดียว แต่อยู่รวมกับหน่วยงานราชการ ผู้ผลิตรายการ ชาวบ้าน คู่แข่งไม่ว่าอาชีพเดียวกันหรือต่างกัน การไม่เอาเปรียบและขอความร่วมมือกันเป็นสิ่งประเสริฐ แล้วชีวิตการลงทุนก็จะเป็นสิ่งที่สมบูรณ์ในการดำรงชีพ สมาคมมีความคิดในการหล่อหลอมทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียวและสามารถดำรงไว้ซึ่งอาชีพอันดีงาม ไว้คู่สังคมไทยตลอดการ
 
ภาณุวัสส์ ตั้งศักดิ์สถิตย์
ผู้ก่อตั้งสมาคมการค้าผู้ประการเคเบิ้ลทีวี
 
ที่ตั้ง 83/86 ซอยพระราม 2 ซอย 62 ถ. พระรามที่ 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150
โทรศัพท์ 02-452-6055
โทรสาร 02-452-6056
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 30 คะแนน
มีผู้เข้าชม 6,560 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ