หน้าอินโฟกราฟฟิค    บทความ    เป็นพนักงาน Starbucks ได้อะไรบ้าง!
4.2K
21 มกราคม 2563
Starbucks เชื่อว่าการจะให้คนทำงานแบบจริงใจ ต้องรู้จักซื้อใจพนักงาน และนี่คือสิ่งที่พนักงาน Starbucks จะได้รับ!
  1. เงินเดือนประจำ ในตำแหน่งพนักงานประจำร้านอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท ส่วนพนักงาน part-time ค่าจ้างจะอยู่ที่ 55 บาทต่อชั่วโมง
  2. ใช้งาน Spotify premium ฟรี เพราะพนักงานส่วนใหญ่ของ Starbucks เป็นวัยรุ่นและแอพฯนี้ก็เป็นที่นิยมมากด้วย
  3. ได้สินค้าของ Starbucks ฟรี แต่ละสัปดาห์พนักงานจะได้รับเมล็ดกาแฟหรือชาสัปดาห์ละ 1 ถุง ยังไม่รวมการดื่มฟรีกาแฟในร้านที่มีโควต้าให้พนักงานด้วย
  4. เป็นสมาชิกฟิตเนสฟรี แต่ในประเทศไทยอาจจะไม่มีสวัสดิการข้อนี้อยู่ด้วย
  5. คูปองส่วนลดของ Starbucks ที่จะมาในรูปแบบของ Discount e-mail ซึ่งในต่างประเทศเราจะเห็นชัดเจนแต่สำหรับเมืองไทยอาจจะมีแต่ว่าไม่บ่อยนัก
  6. กองทุนเงินเก็บยามเกษียณ จัดเป็นสวัสดิการที่หาได้ยากหลายบริษัทไม่มีข้อนี้ซึ่งคนทำงานต้องการความมั่นคงในวันที่ถูกเลิกจ้างและที่ Starbucks จะมีการหักเงินบางส่วนพนักงานเก็บไว้เพื่อเป็นกองทุนสำหรับตัวพนักงานเอง
  7. สิทธิ์เรียนฟรีและเรียนภาษาเพิ่มเติม ในสหรัฐ Starbucks มีสัญญากับมหาวิทยาลัยแอริโซนาสเตต ซึ่งพนักงานของ Starbucks ในสหรัฐมีสิทธิ์ในการเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีและมีโอกาสในการเข้าเรียนคอร์สต่างๆที่น่าสนใจอีกด้วย
  8. ส่วนลดในการซื้อหุ้น Starbucks สำหรับส่วนลดในการซื้อหุ้นของบริษัทนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ Starbucks ก็เช่นกันที่มีส่วนลดให้ 5% จากราคา ณ วันซื้อขาย
  9. ทำงานครบ 2 ปีจะได้หน่วยหุ้น Starbucks อัตโนมัติ และเมื่อครบกำหนดในแต่ละปี หน่วยหุ้นที่ถืออยู่จะถูกนำมาคำนวณแปรค่าเป็นเงินสดและถูกเก็บไว้ในบัญชี ยิ่งพนักงานขยันทำให้บริษัทมีรายได้ก็เท่ากับว่าพนักงานจะมีรายได้จากหน่วยหุ้นที่เพิ่มขึ้นด้วย
อินโฟกราฟฟิคที่น่าสนใจอื่นๆ