ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


กำเนิดเบอร์เกอร์คิง

กำเนิดเบอร์เกอร์คิง
« เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2019, 11:48:03 AM »
เมื่อเอ่ยถึงแบรนด์แฟรนไชส์ที่หลายๆ คนให้การยอมรับ คงหนีไม่พ้นเบอร์เกอร์คิงอย่างแน่นอน โดยเบอร์เกอร์คิง เป็นแบรนด์ที่แจะมาหลังแมคนานพอสมควร แต่ก็ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้ ซึ่งจุดเด่นก็คือ ความอร่อย และคุณภาพที่คับแก้วนั่นเอง เบอร์เกอร์คิงนั้น เป็นคู่แข่งคนสำคัญของแมคโดนัล และมีการชิงไหวชิงพริบอยู่ตลอดเวลา สำหรับประเทศไทยนั้น ต้องบอกเลยว่าไมเนอร์ฟู้ดเองก็มีการพยายามให้บริษัทของตัวเองได้รับการยอมรับมากเลยทีเดียว
ในปัจจุบัน แบรนด์นี้มีการขยายสาขาไปทั้งหมด 74 แห่งทั่วไทย แต่เชื่อหรือไม่ว่าแบรนด์นี้ดังมากที่สุดที่มัลดีฟท์และพม่า  โดยเบอร์เกอร์คิงนั้นเป็นร้านอาหารแนวฟาสต์ฟู้ดที่ขายแฮมเบอร์เกอร์เป็นหลัก โดยมีการก้าวขึ้นมาเป็นคู่ต่อสู้ของแมคโดนัลตั้งแต่ 1954 ที่ไมอามี่ ฟลอริด้านั่นเอง สำหรับจุดเด่นของที่นี่ก็คือการเป็นอุตสาหกรรมที่มีมากถึง 50 รัฐเลยทีเดียว และมีมากกว่า 83 ประเทศในโลกใบนี้ โดยผู้บริหารมีความเชื่อว่าการทำธุรกิจแนวอาหารจะต้องคงไว้ซึ่งบริการที่เป็นหนึ่ง อาหารที่รวดเร็วและมีคุณภาพ เป็นจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้านั้นชื่นชอบมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่มองย้อนกลับไปจะรู้ว่าเบอร์เกอร์คิงที่ฟลอริดานั้นเริ่มขายแฮมเบอร์เกอร์ในราคาแค่ 18 เซนเท่านั้น และวูปเปอร์แค่ 73 เซนต์เท่านั้น เบอร์เกอร์คิงเองนั้นมีสาขาในโลกหลายแห่งเลยทีเดียว ตั้งแต่ที่ออสเตรเลียไปจรถึงเวเนซูเอลา หลังจากนั้นบริษัทไมเนอรพอลิสได้เข้ามาดูแลบริษัทแห่งนี้ต่อไป และส่งผลให้มีพนักงานอยู่ในความดูแลราวๆ แปดพันคน จนกระทังในปี 1957 ก็มีการแนะนำให้เบอร์เกอร์คิง ตกแต่งอาหารและดัดแปลงให้มีห้องสำหรับทานอาหารเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงมีบริการแบบไดร์ทรูอีกด้วย เป้าหมายเด่นๆ ของเบอร์เกอร์คิงในอนาคตนั้นก็คือการเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สำหรับเบอร์เกอร์คิงเมื่อปี 1958 ให้มีการสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรก และหลังจากนั้นก็มีการประชาสัมพันธ์ร้านเบอร์เกอร์ โดยที่นี่นั้นมีสำนักงานใหญ่ที่เคนดัส ไมอามี และต่อมาเมื่อปี 1988 ก็มีการขยายสำนักงานไปทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดาอีกด้วย
หากจะบอกว่าแบรนด์นี้ประสบกับความสำเร็จในการทำฟาสต์ฟู้ดประเทศไทยมาก เพราะมีคนเข้ามารับประทานมากเลยทีเดียว เพราะคุณภาพของอาหารนั้นดีเยี่ยม มีรสอร่อย อาหารสด คนทั่วไปจับต้องได้ ที่สำคัญ เบอร์เกอร์คิงในประเทศไทยเองก็ยังมีการพัฒนาให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
สำหรับใครที่อยากศึกษาเรื่องminor food businessเพื่อดูว่าแฟรนไชส์นี้น่าสนใจแค่ไหน ก็อยากแนะนำให้ดูธุรกิจต่างๆ ที่อยู่ในเครือของ แฟรนไชส์ ไมเนอร์ ฟู้ด ในประเทศไทยทั้งสเวนเซ่นส์ ซิซเลอร์ หรือแดรี่ควีน เพราะเป็นแบรนด์ที่ปะสบความสำเร็จอย่างยิ่ง แบรนด์ ไมเนอร์ ฟู้ดจัดได้ว่าเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามองอย่างมาก และที่สำคัญก็คือ  ธุรกิจ ไมเนอร์ ฟู้ด ถือเป็นธุรกิจที่ดีและน่านำไปศึกษามากเลยทีเดียว มีจุดเด่นหลายต่อหลายประการที่ไม่ว่าใครก็หลงรักและทำให้หลายๆ คนนั้นชื่นชอบอย่างมาก