ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ไมเนอร์ ฟู้ด แฟรนไชส์

ไมเนอร์ ฟู้ด แฟรนไชส์
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2019, 03:25:07 AM »
ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป หนึ่งในเชนร้านอาหารรายใหญ่ของไทย ได้เดินกลยุทธ์ขยายสาขาด้วยระบบแฟรนไชส์ พร้อมจับมือธนาคารกสิกรไทยรุกสินเชื่อจับเทรนด์คนไทยที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
แฟรนไชส์ร้านอาหาร ภาพรวมตลาดร้านอาหารในประเทศไทยปี 2560 มีมูลค่ารวม 400,000 ล้านบาท โดยมีร้านที่เป็นแฟรนไชส์สูงถึง 200,000 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะเติบโต 15% หรือมีมูลค่าแตะ 230,000 ล้านบาทซึ่ง 3 อันดับแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดคือ อาหาร เครื่องดื่ม/ไอศกรีม และเบเกอรี่ มีหลายปัจจัยสนับสนุนทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่ทานอาหารนอกบ้าน ชอบความสะดวกสบาย อีกทั้งการขยายตัวของพื้นที่ค้าปลีกไม่ว่าจะศูนย์การค้าที่เพิ่มพื้นที่ส่วนของอาหารเป็น 30-40% รวมถึงปั๊มน้ำมันก็มีพื้นที่ค้าปลีกสำหรับร้านอาหารมากขึ้นเช่นกัน ทำให้ผู้ลงทุนร้านอาหารในไทยมีการขยายสาขาไปในหลายแห่ง หลายพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการขยายผ่านแฟรนไชส์ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะทำให้ติดสปีดขยายสาขาได้เร็วขึ้น
minor food กรุ๊ป” ผู้ประกอบการรายใหญ่ของธุรกิจร้านอาหาร เป็นเจ้าของแฟรนไชส์แบรนด์ดังจากต่างประเทศ ได้ขยายสาขาทั้งแบบลงทุนเอง และแฟรนไชส์ แต่ในปีนี้ได้รุกหนักในส่วนของแฟรนไชส์มากขึ้น ด้วยการจับมือกับ“ธนาคารกสิกรไทย” เพื่อปล่อยสินเชื่อสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ของไมเนอร์ ฟู้ด
เปิด 3 แบรนด์ให้ร่วมลงทุน
แบรนด์ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ ฟู้ดมีหลายแบรนด์ ได้เปิด 3 แบรนด์ในเครือเพื่อทำแฟรนไชส์ คือ The Pizza Company, Swensen’s และ Dairy Queen ปัจจุบันทั้ง 3 แบรนด์มีสาขารวมทั้งหมดกว่า 800 สาขา เป็นแฟรนไชส์ 483 สาขา
ประธานฝ่ายการเงิน บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แนวทางในการขยายสาขาของไมเนอร์ ฟู้ด ปีนี้ยังคงขยายหลักร้อยสาขา เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด การขยายด้วยแฟรนไชส์ทำให้ขยายสาขาได้รวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่มีรูปแบบสากล สามารถคืนทุนได้ภายใน 5 ปี มีผลตอบแทนค่อนข้างสูง”
“ปัจจุบันธนาคารมีพอร์ตสินเชื่อแฟรนไชส์คงค้าง 2,441 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโต 5% โดย 3 ธุรกิจที่มียอดสินเชื่อแฟรนไชส์มากที่สุดคือ ค้าปลีก อาหาร และเครื่องดื่ม โดยที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทางไมเนอร์มาสักพักแล้ว ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ปเป็นแฟรนไชส์กลุ่มอาหารที่มีสัดส่วนมากที่สุด มียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 438 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยกู้เพิ่มอีก350 ล้านบาท” ธนาคารเสริมอีกว่าธุรกิจแฟรนไชส์ยังมีการเติบโตอีกมาก เพราะเทรนด์ของคนไทยยุคนี้อยากทำธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น อยากเป็นเจ้าของกิจการ แต่จากสถิติพบว่าการทำธุรกิจส่วนตัวแล้วรอดภายใน 5 ปีมีเพียง 20% แต่ทำแฟรนไชส์รอด 99% เพราะมีแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว ทำให้ทิศทางคนมาลงทุนแฟรนไชส์มากขึ้น
สรุปการขยายธุรกิจเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างการเติบโต โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารต้องขยายสาขาให้มากขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ระบบแฟรนไชส์ก็เป็นสูตรสำเร็จที่หลายแบรนด์เลือกใช้ เพราะขยายสาขาได้รวดเร็ว แถมยังได้อินไซต์จากการที่พาร์ทเนอร์เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าในพื้นที่ด้วย