งาน แสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554
วันที่ 2 กรกฎาคม 2554 - 11 กรกฎาคม 2554
สถานที่ : ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
ผู้จัดงาน : กระทรวงพาณิชย์
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเป็นศูนย์รวมสินค้าทุกชนิด และเป็นการพัฒนาสินค้าไทยภายใต้ Brand “MADE IN THAILAND” และสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น “One Stop Shopping in Asia”
2. เพื่อสร้างโอกาสในการขยายการค้าและการลงทุน ตลอดจนเปิดโอกาสให้การเจรจาธุรกิจระหว่างกัน ในงาน เพื่อส่งเสริมนโยบาย Internationalization และ Trading Nation โดยให้ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียและประเทศเพื่อนบ้าน เข้าถึงแหล่งผลิตและผู้ค้าโดยตรง โดยให้ ความสำคัญกับประเทศเพื่อนบ้าน ตะวันออกกลาง จีน แอฟริกา และยุโรปตะวันออก
3. เพื่อเป็นงานแสดงสินค้าระดับใหญ่ ที่แสดงให้เห็นศักยภาพโดยรวมของสินค้าอุตสาหกรรมธุรกิจบริการ และเพื่อผู้ประกอบการไทยในการนำเสนอสู่ตลาดโลก และให้ทราบถึงศักยภาพในการผลิตสินค้า/ บริการที่มีคุณภาพระดับส่งออกของไทย
ประเภทสินค้าที่จัดแสดง
กลุ่มสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด
กลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม
กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน
กลุ่มสินค้าแฟชั่น
กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมหนัก
กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น
กลุ่มสินค้าธุรกิจบริการการท่องเที่ยวและเฟรนไชส์
ผู้เข้าร่วมงาน : ผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่งและผู้ประกอบการของอุตสาหกรรมในประเทศไทย จำนวนกว่า 2,000 บริษัท 4,699 คูหา
ผู้เข้าชมงาน : ประชาชนทั่วไป ผู้ซื้อในและต่างประเทศ กลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อ Cash & Carry จากประเทศต่างๆ
กิจกรรมพิเศษ
สินค้าอุปโภค และบริโภคคุณภาพส่งออก ราคาต่ำกว่าตลาด
กิจกรรมส่งเสริมการขาย
นาทีทอง การแจกรางวัล
การแสดงและบันเทิงในงาน เช่น การแสดงคอนเสิร์ตต่างๆ