ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์ (Social Media For PR) รุ่น 2




อบรม Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์ (Social Media For PR) รุ่น 2


ภาพรวมหลักสูตร

การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ข้อมูลข่าวสารขององค์กรหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาสหกิจ หน่วยงานเอกชน ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์ไปถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

การประชาสัมพันธ์ในยุคโซเชียลมีเดีย เน้นตรงไปที่สายตาของผู้ใช้ที่จับจ้องอยู่บนสมาร์ทโฟน ความเร็วในการสื่อสารเร็วเท่ากับสมองของมนุษย์ ปัจจุบันมีองค์กรสื่อสารมวลชนและผู้สื่อข่าวใช้ Twitter ในการสื่อสารมากกว่า 800 ราย รวมถึงบุคคลธรรมดาที่กลายเป็นผู้มีพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย และมีพลังงานทางการสื่อสารไม่แพ้ผู้สื่อข่าว

ความล่มสลายในสื่อเก่าที่กำลังเกิดขึ้นกับสื่อกระแสหลัก เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ที่ช่วงนี้บางแห่งได้ปิดตัวลงไป เกิดจากพลังอำนาจของโซเชียลมีเดียที่เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้สื่อ สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเครื่องกลายเป็นเครื่องมือถ่ายทอดสดเหมือนกับสถานีโทรทัศน์ผ่าน Facebook Live, Periscope และ Youtube

Social Media ได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลธรรมดาและองค์กร ในการที่จะสร้างสื่อและช่องทางการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานกับรูปแบบการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการผสมผสาน เพิ่มความได้เปรียบและประสิทธิภาพในการถ่ายทอดคอนเทนต์เนื้อหาที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์เป็นหลักสูตรที่ใช้เครื่องมือทางการสื่อสาร แอปและโปรแกรมต่างๆ ที่ต้องใช้ศิลปะในการสื่อสารทางเทคโนโลยีให้ไปปรากฏว่าในสายต่อกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านไปทุกช่องทางบน Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Youtube, Blog, Website ฯลฯ

ข่าวสารในปัจจุบันเกิดขึ้นถูกนำเสนอผ่านโซเชียลมีเดียและนำไปขยายผลต่อในสื่อกระแสหลัก เป็นการจุดกระแสออกไปมากที่สุดเท่าที่กระจายออกไป เป็นโอกาสอย่างยิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้และใช้เครื่องมือพร้อมกับกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงการวัด KPI ในการส่งข้อมูลข่าวสารแต่ละครั้งเพื่อวัดประสิทธิภาพของข่าวสาร

การอบรม 2 วันจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบเทคนิคในการประชาสัมพันธ์และการแก้ไขข่าวสารในเชิงวิกฤติ ที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียล เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารสื่อไปยังโลกของโซเชียลมีเดียและสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดกับองค์กรของผู้เข้าอบรม
Team Digital ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกริก ได้จัดหลักสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นนวัตกรรมในการประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการยกระดับการประชาสัมพันธ์ขององค์กรให้เพิ่มมากขึ้น ให้เท่ากับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

วิทยากร

อ.ชีพธรรม คำวิเศษณ์ (อ.ไตร)  คลิกดูประวัติ

วัน เวลา สถานที่

วันที่ 6-7 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 - 16.00 น.

ห้องฝึกอบรมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ อาคารมังคละพฤกษ์ ห้อง 1104 มหาวิทยาลัยเกริก
คลิกดูแผนที่


หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

- บุคคลทั่วไปที่ต้องการทราบรูปแบบและวิธีการประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อสารมวลชน ผู้สื่อข่าว และกลุ่มเป้าหมายบนโลกโซเชียลมีเดีย
- บุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการและภาคธุรกิจ

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับ

- ความรู้และเทคนิคโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ เปรียบเทียบ และแตกต่างกับการตลาดดิจิตอลอย่างไร
- เรียนรู้ความแตกต่างของเครื่องมือโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ Facebook, Twitter, Google+ และการติดตั้งระบบการส่งข่าวไปยังผู้สื่อข่าวผ่าน Twitter กว่า 800 ราย บนเครื่องโทรศัพท์สมาร์โฟนและคอมพิวเตอร์ เพื่อสามารถส่งข่าวสารได้ทันทีพร้อมกับระบบมอนิเตอร์ข่าวสาร
- ฝึกการทำแคมเปญโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์
- ได้รับการช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ผ่าน Twitter และ Social Network อื่นๆของของวิทยากร ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 ราย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ ตามแนวทางของการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม

7,900 บาทต่อท่าน

- มีเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอินเทอร์เน็ตให้ใช้ 1 คนต่อ 1 เครื่อง
- อาหารกลางวัน 2 มื้อ และอาหารว่าง 4 เบรก (2 วัน)
- เอกสารประกอบการอบรม
- ที่จอดรถฟรี

เนื้อหาหลักสูตรอบรม

วันที่ 6 กรกฎาคม 2560

- ทฤษฏีโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ และวิวัฒนาการประชาสัมพันธ์บนโลกโซเชียล
- การประชาสัมพันธ์บนโซเชียลมีเดียและการตลาดดิจิตอลต่างกันอย่างไร
- Facebook Live เครื่องมือทรงประสิทธิภาพโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่สุดบน Facebook
- สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวเป็นเครื่องมือโซเชียลมีเดียประชาสัมพันธ์ได้ทุกอย่าง
- ถอดสมการประชาสัมพันธ์ Owned Media, Paid Media และ Earned Media
- เครื่องมือวัดคะแนนโซเชียลมีเดียสําหรับบุคคลและองค์กร เพื่อคัดสรรว่าบุคคลใดเหมาะจะเป็นนักประชาสัมพันธ์บนโซเชียลมีเดีย
- เครื่องมือโซเชียลเน็ตเวิร์คแตกต่างกันอย่างไร ประเภทไหนทําการประชาสัมพันธ์และได้ผลที่สุดในแต่ละแคมเปญ
- วิเคราะห์กลยุทธ์แคมเปญ ทศกัณฐ์ เที่ยวไทยมีเฮ ในเชิงกลยุทธ์โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ และการนําเทคนิคไปประยุกต์ใช้กับองค์กรด้วยตนเอง

ภาคปฏิบัติ

- เรียน Twitter เพื่อการประชาสัมพันธ์ พลังงานอํานาจของ Twitter ต่อข้อมูลข่าวสาร
- การติดตามบุคคลและกลุ่มเป้าหมายที่จะทําการส่งข่าว
- การส่งข้อความสร้างความสัมพันธ์กับเป้าหมาย
- เทคนิควิธีการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์ และโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมาย
- การเขียนข้อความ สร้างคอนเทนต์ ภาพและวิดีโอ มีผลกับสมองผู้อ่านอย่างไร
- เรียนรู้วิธีการส่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ไปยังผู้สื่อข่าว 800 รายและกลุ่มเป้าหมายที่ช่วยกระจายข่าวทั้งใน Twitter ของภาคราชการ ธุรกิจ และบุคคล
- เรียนการสร้างแคมเปญผ่านแฮชแท็กเพื่อนําไปใช้กับทุกโซเชียลมีเดีย
- ติดตั้งระบบผู้สื่อข่าวและสื่อสารมวลชนกว่า 800 รายลงบนสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊คผ่านแอพ Tweetdeck
- การนําพาข่าวสารเข้าไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ปัจจุบันผ่านแฮชแท็ก
- เรียนรู้แอป Hootsuite เครื่องมือบริหารโซเชียลเน็ตเวิร์ค โพสหนึ่งครั้งบน Facebook, Twitter, Facebook Page เพื่อให้เพิ่มจํานวนการเห็นข้อมูลมากขึ้น
- IFTTT เครื่องมือสั่งงานอินเทอร์เน็ตโดยสั่งงานให้แอปทํางานอัตโนมัติ เป็นเครื่องมือผสมผสานการทํางานของโซเชียลมีเดียเพื่อส่งข่าวและมอนิเตอร์เก็บข้อมูลข่าวสารและจุดพิกัดพื้นที่สําหรับธุรกิจท่องเที่ยว
- Google Alert เครื่องมือมอนิเตอร์และวัดผลประสิทธิภาพของข่าวสาร
- แอป Flipboard เครื่องมือสร้างนิตยสารบนโซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหาข้อมูลบนโซเชียลที่ Google ค้นหาไม่พบ

***การบ้าน กลับไปฝึกสร้างแคมเปญ เตรียมคลิปในการทําคอนเทนต์วีดีโอในการเรียนวันที่ 2

วันที่ 7 กรกฎาคม 2560

- ทบทวนความรู้ที่เรียนไปในวันแรก
- เรียนเรื่องการทําคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย
- เปรียบเทียบ Facebook Live กับ Youtube
- งานศิลปะการเขียนและนําเสนอบนโซเชียลมีเดีย
- กรณีศึกษา การทําคลิปโปรโมทการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทศกัณฐ์ เที่ยวไทยมีเฮ
- เทคนิคการทําคลิปแบบ Flimmaking
- ประโยชน์ของ Google Photo ต่อสมาร์ทโฟน
- การสร้างสรรค์อัลบั้มภาพ เชื่อมโยงเป็นสไลด์วีดีโอ จาก Google สู่ Youtube
- การทําคลิปวีดีโอด้วย Google Photo
- เปรียบเทียบแอปในการตัดต่อคลิปวีดีโอ iMovie, Viva ฯลฯ
- การอัพโหลดขึ้น Youtube และ Facebook ข้อดีและข้อเสียของแต่ละเครื่องมือ
- เรียนรู้ระบบหลังบ้าน Youtube และการวัดประสิทธิภาพคลิป
- การแชร์คลิปวีดีโอให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านเครื่องมือ Twitter และ Hootsuite
- แอป Youtube Studio วัดผลคลิปผ่านสมาร์ทโฟน
- เครื่องมือประชาสัมพันธ์สําหรับเอกสารและหนังสือ Scribd, Slideshare และ Ebooks.in.th
- การสร้างแผนงานโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์และการปฏิบัติงาน

คลิกดูรายละเอียดสัมมนาเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ https://www.teamdigital.co/p/5


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2017, 08:45:51 AM โดย Team Digital »