ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


งานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์ ครั้งที่ 12

ออฟไลน์ ThaiFranchise

  • รวมธุรกิจไทย!
  • *****
  • 1237
  • จุดนัดพบของคนทำธุรกิจแฟรนไชส์
    • ดูรายละเอียด
    • ศูนย์รวมข้อมูลแฟรนไชส์ใหญ่สุดในไทย
งานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์ ครั้งที่ 12
« เมื่อ: มกราคม 21, 2008, 06:49:48 AM »
จากความสำเร็จของการจัดงานเป็นอย่างสูง  ในการจัดงานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์  ครั้งที่ผ่านมา  ณ.ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์  ที่มีผู้เข้าชมงานนับแสนคน  โดยผู้แสดงบูทกว่า 80% พึงพอใจในการจัดงานครั้งนี้มาก  และต้องการเข้าร่วมงานในครั้งต่อไป ทำให้ทีมงาน นิตยสารโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์  มีความมั่นใจในการเป็นผู้นำ และผู้ชำนาญในการจัดแสดงบูท  เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ  โดยมีเป้าหมายให้การจัดงาน เป็นงานที่กลุ่มเป้าหมายต้องการเลือกมาชมงานมากที่สุด ด้วยการได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่  และคุ้มค่ามากในการเข้าชมงาน  
        นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมแสดงบูท  จะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง  ทั้งช่วงก่อนงาน  ระหว่างงาน และหลังการจัดงาน ด้วยการมีข่าวสารข้อมูลของท่านในสื่อต่างๆ  เพื่อการสร้างการตลาดอย่างต่อเนื่อง  

        งานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์  ครั้งที่ 12 เป็นงานที่จัดครั้งเดียวของปี 2551   โดยมีรายละเอียดของงานดังต่อไปนี้
       
วัน/เวลา  4 วัน  28 ,29 กุมภาพันธ์ 2 มีนาคม 2551

สถานที่     HALL 4  อาคารอิมแพค เมืองทองธานี

จุดประสงค์ของงาน
 
    -เป็นงานเน้นการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์  
    -เป็นงานซื้อขายธุรกิจในรูปแบบอื่นๆ  
    -เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ เลือกสรรการลงทุนทำธุรกิจโดยมีผู้เข้าร่วมแสดงบูทมากที่สุด
    -เป็นการสร้างกิจกรรมร่วมกัน ระหว่างงานภาครัฐ และเอกชน ในการสร้าง และพัฒนาการประกอบธุรกิจ
    -เป็นกิจกรรม ประจำปี ครั้งใหญ่ที่สุด  ของนิตยสารโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์
    -เป็นงานแสดงรูปแบบการทำธุรกิจที่ก้าวหน้า นำสมัย ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจต้องติดตาม
 
รูปแบบของงาน
แบ่งออกเป็นส่วนดังนี้
 
    1. โซนแสดงบูท  โซนแฟรนไชส์ และโอกาสธุรกิจอื่นๆ  
    2. โซนธุรกิจด้านความงาม  
    3. สัมมนาความรู้ในการทำธุรกิจ
    4. กิจกรรมสัมนาธุรกิจก่อนงาน
    5. กิจกรรมเวที
    6. บูทให้บริการหน่วยงานรัฐ และสมาคม  
 

จำนวนผู้เข้าชมงาน 100,000 คน

กลุ่มผู้เข้าชมงาน
 
    -เจ้าของกิจการ
    -เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์
    -แฟรนไชซี่
    -เจ้าของห้างสรรพสินค้า กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
    -เจ้าของตึกย่านการค้า หรือ อสังหาริมทรัพย์  ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่เป็นย่านการค้าในอาคาร หรือหมู่บ้าน
    -นักธุรกิจท้องถิ่น
    -สมาชิกนิตยสารโอกาสธุรกิจแฟรนไชส์
    -ลูกค้าธนาคาร
    -ผู้บริหาร หรือพนักงานบริษัทที่ต้องการ เป็นเจ้าของกิจการ
    -ฐานผู้เข้าชมงานนับล้านคน จากการจัดงานแสดงบูทมากกว่า 20 ครั้ง
    -บุคคลทั่วไป ที่ต้องการมีกิจการเป็นของตัวเอง
    -คนรุ่นใหม่ ลูกหลานเจ้าของกิจการต่างๆ
    -เจ้าของกิจการโรงงาน  ที่ต้องการธุรกิจอื่นเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยง
    -นักธุรกิจไทยที่อยู่ต่างประเทศ  ต้องการย้ายกลับมาทำธุรกิจที่เมืองไทย
    -นักธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน ที่ต้องการธุรกิจไทยไปเปิดเพิ่มเติม
 
จำนวนบูท  500 บูท  จัดพร้อมกับงาน Better Shop  งานแสดงสินค้าและบริการสำหรับร้านค้าปลีก

รายละเอียดงาน
    1.รายละเอียดโซนแสดงบูท  แฟรนไชส์ ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจต่างๆดังนี้ คือ

-แฟรนไชส์ด้านอาหาร แฟรนไชส์ : พิซซ่า กาแฟ ไอศกรีม เบเกอรี่  ร้านอาหารเวียดนาม ฟ้าสฟู้ด ฯลฯ
-แฟรนไชส์ไอที ดิจิทอล  แฟรนไชส์ : ธุรกิจงานพิมพ์  ร้านปริ้นภาพ  ร้านซ่อมคอมและปริ้นเตอร์ ศูนย์เติมหมึก ร้านถ่ายรูป ร้านขายโทรศัพท์มือถือ
-แฟรนไชส์ ความงาม แฟรนไชส์:สปา  สถานลดน้ำหนัก ฟิตเน็ท ร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านนวดดหน้า-ตัว
-แฟรนไชส์ ค้าปลีก แฟรนไชส์ :คอนวีเนียนสโตร์  ร้านขายเสื้อผ้า  กระเป๋า รองเท้า ร้านขายเครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ ร้านขายยา ร้านขายเครื่องสำอาง  
-แฟรนไชส์บริการ แฟรนไชส์:รถยนต์ ร้านเช่าวีดีโอ โบรกเกอร์ขายบ้าน โบรกเกอร์ ขายธุรกิจมือ 2 ธุรกิจแลกเปลี่ยน  ขนส่ง-ไปรษณีย์ ที่ปรึกษาบัญชี รถเช่า ทำความสะอาด
-แฟรนไชส์ โซนการศึกษา แฟรนไชส์ :โรงเรียนสอนภาษาจีน  โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสำหรับผู้ใหญ่ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก  โรงเรียนสอนศิลปเด็ก โรงเรียนสอนวิทยาศาสตร์  สอนคณิตศาสตร์เด็ก สอนกีฬาเทควันโด้  สอนร้องเพลง  โรงเรียนมหาวิทยาลัยออนไลน์  เป็นต้น
 
2.โอกาสธุรกิจอื่นๆ  
    พื้นที่โซนนี้ เป็นกลุ่มการทำธุรกิจรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่แฟรนไชส์ อาทิ
 
คอนเซ็ปธุรกิจ:  ก๋วยเตี๋ยวเรือ บะหมี่ ผัดไท โรตี  โจ๊ก ขนมจีน ค็อกเทล น้ำซ่าโบราณ ส้มตำ น้ำผลไม้ ฯลฯ
ซัพพลายสำหรับร้านอาหาร:  ลูกชิ้น ใส้กรอก ไอศกรีม  อาหารแช่แข็ง  เครื่องปรุง แป้งเบเกอรี่ เป็นต้น  
อุปกรณ์สำหรับร้านอาหาร : เครื่องครัว  เครื่องปั่น เครื่องทำไอศครีม เครื่องทำเบเกอรี่ เครื่องทำขนม
บริการสำหรับธุรกิจอาหาร: ออกแบบร้าน และรถเข็น ชั้นวางของ ซอฟแวร์สำหรับร้านอาหาร เครื่องคิดเงิน ออกแบบ : ชุดพนักงาน  โลโก้  โบร์ชัวร์  ป้าย  เมนู  ของพรีเมียม ฯลฯ


อุปกรณ์ประกอบอาชีพ:  ตู้คาราโอเกะหยอดเหรียญ อุปกรณ์สำหรับร้านคาราโอเกะ  
ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไอที:หาตัวแทนขาย โทรศัพท์มือถือ  คอมพิวเตอร์ พริ้นเตอร์  ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ฯลฯ
ที่ปรึกษาด้านไอที:  ซอฟท์แวร์บัญชี  ซอฟท์แวร์บริหารร้านอาหาร ร้านค้าปลีก ธุรกิจต่างๆ  รับทำโปรแกรมระบบงาน
สอนอาชีพ:  การทำเวปท์  การออกแบบสิ่งพิมพ์  การตัดต่อวีดีโอ  การทำแอนนิเมชั่น การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ
บริการเพื่อธุรกิจ:  ทำเวปไซด์ อีคอมเมิร์ช  รับทำวีดีโอพรีเซ็นเตชั่น บริการประชุมทางไกล  ระบบโทรศัพท์สำหรับธุรกิจ เอส เอ็ม อี เป็นต้น
เฮลท์:  หาตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ  จำหน่ายสินค้าเพื่อธุรกิจด้านสุขภาพ
บิวตี้:  จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์เพื่อธุรกิจด้านความงามเช่น  อุปกรณ์นวดหน้า  อุปกรณ์นวดตัว  สินค้าสำหรับการทำสปาผม หรือร้านจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์สำหรับร้านทำผม เช่น เตียง เก้าอี้ เครื่องอบผม หวี แชมพู ฯลฯ
สปา:  จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ สำหรับการทำธุรกิจสปา  เช่น ครีมขัด อาหารเสริม อุปกรณืตกแต่ง ตู้อบ
อุปกรณ์สำหรับร้านค้าปลีก: เครื่องคิดเงิน  ชั้นวางของ โทรทัศน์วงจรปิด
ซัพพลายสินค้าสำหรับร้านค้าปลีก:สินค้าจำหน่ายส่ง เสื้อผ้า สินค้าหัตกรรม เครื่องประดับ ฯลฯ
บริการร้านค้าปลีก:การออกแบบร้านค้า  ทำป้ายภายใน-ภายนอกร้าน
 
อบรมการทำธุรกิจ: สถาบันสอนอาชีพ  และธุรกิจ
 
3.โครงการสัมมนา ภายในงาน มีห้องประชุมสัมมนา  เพื่อ

    -ให้ความรู้ การทำธุรกิจ
    -จัดสัมมนา  และ กิจกรรมร่วมกับผู้แสดงบูท


4.กิจกรรมก่อนงาน
     เป็นการจัดกิจกรรม ในแต่ละช่วงก่อนถึงวันงาน เพื่อสร้างกิจกิจกรรมให้แก่ผู้ที่สนับสนุนการจัดงาน หรือเพื่อประชาสัมพันธ์งานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้ที่เข้าร่วมแสดงงาน ซึ่งลักษณะกิจกรรมก่อนงานที่เกิดขึ้น อาจจะมีรูปแบบดังนี้
 
    -สัมมนาธุรกิจ
    -นัดเจรจาธุรกิจล่วงหน้า
    -จัดกิจกรรมการตลาด  เพื่อสร้างความรู้จักธุรกิจที่เข้าร่วมงาน
    -กิจกรรมพบปะ แนะนำงานในย่านชุ่มนุมชนที่มีกลุ่มเป้าหมาย
    -รับสมัคร คัดเลือก ผู้เข้าแข่งขันในงาน หรือ จัดประกวดรอบคัดเลือก

 
5.กิจกรรมเวที  
     กิจกรรมเวที จะมีการแสดง การสาธิต  การเล่นเกมส์  การประกวด และการแข่งขัน ใช้เพื่อสร้างความสนุกสนาน  และให้ผู้ที่สนับสนุนการจัดงาน  และผู้ที่เข้าร่วมแสดงบูทได้ใช้ทำกิจกรรมต่างๆในงาน โดย  สามารรถเข้าร่วมทำกิจกรรมนี้ได้โดย  
 
    -จองเวลาเพื่อนำเสนอกิจกรรม  หรือการแสดงบนเวที
    -สาธิตสิ่งที่น่าสนใจ
    -ร่วมสนับสนุนการเล่นเกมส์ และให้ของรางวัล เพื่อแนะนำสินค้าธุรกิจ
    -ร่วมเป็นเจ้าภาพในการประกวด และแข่งขัน  โดยใช้สินค้าของร้านเป็นหลักใช้สำหรับประกวดแข่งขัน
    -ฯลฯ
 
 
6.บูทให้บริการหน่วยงานรัฐ และสมาคม
     เพื่อการสร้างโอกาสเพื่อการทำธุรกิจอย่างครบวงจร  ในงานจึงมีพื้นที่บริการสำหรับหน่วยงานราชการ และสมาคมที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน  ได้ใช้ประโยชน์เพื่อการดำเนินงานของหน่วยงานเพื่อการสนับสนุนซึ่งกันและกัน  และให้ประโยชน์ต่อผู้เข้าชมงาน

ผลของการจัดงานที่คาดว่าจะได้รับ
     -สามารถสร้างผู้ประกอบการใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า  500 ราย ภายหลังจากการจัดงานเสร็จสิ้นไปแล้ว 6 เดือน  
     -ประชาชนได้รับความรู้ และข้อมูลเกี่ยวกับข้อแนะนำการทำธุรกิจต่างๆกว่า 100,000 คน
     -ประชาชน และผู้ประกอบธุรกิจมีความตื่นตัวในเรื่องการทำธุรกิจใหม่ๆ

ทำประชาสัมพันธ์  
    -ลงโฆษณาหน้าปกนิตยสาร โอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์
    -ส่งข่าวประเด็น การจัดงานครั้งใหญ่
    -ส่งภาพข่าวการจัดงาน
    -จัดสัมภาษณ์พิเศษ  ผู้สนับสนุนการจัดงาน
    -ส่งข่าวการจัดสัมมนาก่อนงาน
    -ส่งข่าวรับสมัครการประกวดแข่งขัน
    -ส่งภาพข่าวผู้สนับสนุนการจัดงาน
    -แจกนิตยสารพร้อมแผ่นพับประชาสัมพันธ์งาน 20,000 ชุด
    -จัดสัมภาษณ์พิเศษกลุ่มธุรกิจ(แยกประเภท)
    -จัดแถลงข่าวการจัดงาน  ครั้งแรก
    -ส่งภาพข่าวจากงานแถลง
    -ส่งสกู๊ปข่าวจากงานแถลง
    -ส่งไดเร็กเมลล์ 200,000 ชื่อ
    -ติดป้ายทางด่วน 1-2 จุด
    -ส่งปฏิทินกิจกรรมงาน
    -จัดงานแถลงข่าว ครั้งที่ 2
 
การลงโฆษณา  
    -ลงโฆษณา หน้าสี 2 หน้าเต็มในนิตยสาร โอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์
    -ลงโฆษณา และข่าวสารในเวปของบริษัท
    -ลงโฆษณากรุงเทพฯธุรกิจ  
    -ลงโฆษณาฐานเศรษฐกิจ
    -ลงโฆษณาคมชัดลึก
    -ลงโฆษณา ประชาชาติ
    -ลงโฆษณา เดอะเนชั่น
    -ลงวิทยุ 300 สปอต  ทั้งในกรุงเทพฯ และภาคเหนือ  ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้
    -สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ 2 รายการ
    -ติดโปสเตอร์ในงาน  
    -ติดป้ายผ้าหน้าศูนย์อิมแพค เมืองทองธานี
    -ลงโฆษณา บิสวีค

กิจกรรม  
     -รับสมัคร การแข่ง และประกวด
     -จัดสัมมนาให้ความรู้  ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การจัดงาน
     -กิจกรรมเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายสถานนีรถไฟฟ้าและบริเวณใกล้เคียง
     -งานพิธีเปิด

เป้าหมายของงาน
    เป้าหมายของการออกข่าวไม่ต่ำกว่า 200 ข่าว
    เป้าหมายลูกค้าชมงานต่างจังหวัด 40%
    เป้าหมายชมงานในกรุงเทพฯ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2008, 02:32:26 AM โดย ThaiFranchiseStudio »
ThaiFranchiseCenter.com | รวมธุรกิจไทย!