ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ร้านชานม และวาฟเฟิลสูตรพิเศษ! "กันฉะ แฮปปี้ดริ้งค์"

“กันฉะ แฮปปี้ ดริ้งค์” ถูกก่อตั้งขึ้น ในปี พ.ศ. 2554 โดยได้รับการถ่ายทอดสูตรพิเศษจากร้าน ชานมอันดับหนึ่งของไต้หวัน และนำมาผสมกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ และรูปแบบร้านโดยนักออกแบบจากญี่ปุ่น

ลักษณะกิจการ : ร้านขายชานมไข่มุก , ร้านชา

ชื่อธุรกิจ (ไทย) : กันฉะ
ชื่อธุรกิจ (Eng) : Kancha   
ปีที่ก่อตั้ง : พ.ศ. 2554   

ความเป็นมา
ปี พ.ศ. 2554 :
คณะผู้บริหารเดินทางไปประเทศไต้หวัน เพื่อเจรจาขอความร่วมมือทางการค้ากับบริษัทชาอันดับหนึ่งของไต้หวัน โดยการเดินทางครั้งนั้นได้รับคำแนะนำในการประกอบกิจการ และทดลองสูตรร่วมกัน จากนั้นจึงกลับมาทำการเปิดร้าน “กันฉะ แฮปปี้ ดริ้งค์” สาขาแรกที่ซีเค พลาซ่า ระยอง ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก
ปี พ.ศ. 2555 :
ขยายสาขาไปยังโลตัสพลัสมอลล์ อมตะนคร ชลบุรี, วิคตอรี่มอลล์ ชลบุรี และนัมเบอร์วันพลาซ่า รามคำแหง 2 กรุงเทพฯ ตามลำดับ
ปีพ.ศ. 2556 :
จดทะเบียนก่อตั้ง “บริษัท กันฉะ แฮปปี้ ดริ้งค์ จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เพื่อให้การบริหารงานเข้าสู่รูปแบบบริษัท โดยตั้งเป้าหมายขยายสาขาครอบคลุมภาคตะวันออก และกรุงเทพฯ เพื่อเป็นฐานในการสร้างระบบขาย และสั่งซื้อสินค้า
ทำความร่วมมือกับเจ้าของไร่ชาขนาดใหญ่ในประเทศไทย เพื่อทำสูตรใบชาของทางกันฉะเอง ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆได้อย่างชัดเจน ประกอบด้วย 5 สูตร ได้แก่ ชาเขียวกันฉะ, ชาแดง   กันฉะ, ชาแดงอู่หลงร้อน, ชาเขียวอู่หลงร้อน และชาอู่หลงสีทองร้อน
ขยายสาขาอีก 9 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ ภาคตะวันออก และจังหวัดสมุทรสงคราม
ปี พ.ศ. 2557 :
ทำการติดตั้งระบบ Kancha Data Center เชื่อมต่อทุกสาขา เพื่อบริหารจัดการยอดขาย สต็อคสินค้า และทรัพยากรบุคคล
ขยายไลน์สินค้าประเภทเบเกอรี่เข้ามา โดยเพิ่มวาฟเฟิลภายใต้ชื่อ “กันปัง วาฟเฟิล” ซึ่งมีรสชาติและคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำ
เริ่มการขายระบบแฟรนไชส์ ตามเป้าหมายขยายสาขาเป็น 40 สาขา  (รวมสาขาของบริษัท) ภายในปี 2558 โดยปัจจุบันขายได้แล้ว 5 สาขา ได้แก่ วิคตอรี่มอลล์ ชลบุรี, โรงพยาบาลสิริกิต์ สัตหีบ ชลบุรี, โลตัสบ้านบึง ชลบุรี, โรบินสันศรีราชา ชลบุรี, โลตัสบางนา กรุงเทพฯ   

ลักษณะสินค้าและบริการ   : จำหน่ายเครื่องดื่มชา ชาผลไม้ ชานมไข่มุก และวาฟเฟิล ลูกอมชาสด บ๊วยซากุระ

ค่าแฟรนไชส์   800,000 บาท   
จำนวนสาขา : 19 สาขา   

รายละเอียดสาขา   -   

นโยบายการขยายสาขา
ขายแฟรนไชส์ กรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และกำลังขยายไปประเทศข้างเคียง   

การลงทุน
1.   ทำเลร้าน ควรจะอยู่ใกล้บริเวณ สำนักงาน ธนาคาร บริษัท ห้างร้านต่างๆ มหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนเอกชน
2.   ถ้าอยู่ในห้างควรพิจารณา ค่าเช่า อัตรา % ที่จัดเก็บต่างๆที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะส่งผลต่อกำไร และระยะเวลาคืนทุน (ต้นทุนค่าวัตถุดิบ อย่างเดียวโดยเฉลี่ย 30% จากราคาขาย)
3.   ทำเลร้านมีเงื่อนไข ข้อจำกัด หรือข้อห้ามต่างๆหรือไม่ เพราะเมนูของทางบริษัทต้องต้มชา ทำน้ำเชื่อม ต้มไข่มุก (ควรใช้เตาไฟฟ้า) และที่ล้างภาชนะ (ถ้าไม่มีระบบทิ้งน้ำเสียในร้าน จะต้องมีถังน้ำรองไว้ก่อนแล้วค่อยนำไปทิ้ง)
4.   ควรมีที่เก็บ stock สินค้าไว้จำนวนหนึ่ง เผื่อเอาไว้ที่ร้าน หรือหาสถานที่ใกล้เคียงถ้าปริมาณการขายมีมากในแต่ละวัน
5.   Franchise ควรมีความพร้อมในการบริหารจัดการร้าน และพนักงานของตนอย่างเต็ม เพื่อสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง(ซึ่ง Franchise หลายสาขาของ Kancha ได้ประสบความสำเร็จในเรื่องนี้มาแล้ว)
6.   การสั่งสินค้า วัตถุดิบ ต่างๆ ต้องสั่งกับบริษัทเท่านั้น เพราะสูตรชงต่างๆ นั้นทำมาสำหรับระดับคุณภาพสินค้า และวัตถุดิบของบริษัทเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าได้ภาพลักษณ์ และรสชาติทุกสาขามีมาตรฐานเหมือนกันหมด   

ระยะเวลาคืนทุน   ขึ้นอยู่กับยอดขาย และการจำหน่ายของแต่ละพื้นที่   


คุณสมบัติผู้ลงทุน   
1.   มีความตั้งใจในการเรียนรู้ผลิตภัณฑ์
2.   รักงานบริการ
3.   มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแฟรนไชส์   


สิ่งที่ได้รับ   รูปแบบการลงทุน ค่าแฟรนไชส์ 800,000 บาท
•   มีชุด Counter มาตรฐาน
•   สิ่งที่จะได้รับ อุปกรณ์หลักสำหรับเปิดร้าน
•   เป็นการ Build-in ตามสภาพพื้นที่ ตามขนาด ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำ Counter ใหม่ ทั้งหมด (ทางบริษัทออกแบบให้)
•   มีการจัดอบรมวิธีการเปิดร้าน การบริหารจัดการร้าน พร้อมสูตรชงต่างๆทั้งหมดให้กับทาง Franchise และพนักงาน (พนักงานต้องจัดหาเอง) ระยะเวลาการอบรม 20 วัน
•   บริษัทจะส่งพนักงานของบริษัท 1 คนไปช่วยลูกค้าเปิดร้าน 5 วัน
•   มีฝ่ายการตลาดไปสำรวจทำเลร้าน(ต้องหาพื้นที่เอง)ของFranchise ว่าเหมาะสมหรือไม่ ก่อนที่จะเซ็นต์สัญญา   
อื่นๆ   ด้วยรสชา ที่เป็นกลาง สามารถเลือกระดับความหวาน และใบชาคุณภาพจากไร่ชาที่ดี จึงไม่น่าแปลกใจที่ กันฉะ จะได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัยการบริหารงานที่ทันสมัย และเป็นมาตรฐานสากล   


รูปแบบการลงทุน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1. หาทำเลใหม่ตามความต้องการของลูกค้า
ค่าแฟรนไชส์ 800,000 บาท
•   มีชุด Counter มาตรฐาน
•   สิ่งที่จะได้รับ อุปกรณ์หลักสำหรับเปิดร้าน
•   เป็นการ Build-in ตามสภาพพื้นที่ ตามขนาด ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำ Counter ใหม่ ทั้งหมด (ทางบริษัทออกแบบให้)
•   มีการจัดอบรมวิธีการเปิดร้าน การบริหารจัดการร้าน พร้อมสูตรชงต่างๆทั้งหมดให้กับทาง Franchise และพนักงาน (พนักงานต้องจัดหาเอง) ระยะเวลาการอบรม 20 วัน
•   บริษัทจะส่งพนักงานของบริษัท 1 คนไปช่วยลูกค้าเปิดร้าน 5 วัน
•   มีฝ่ายการตลาดไปสำรวจทำเลร้าน(ต้องหาพื้นที่เอง)ของFranchise ว่าเหมาะสมหรือไม่ ก่อนที่จะเซ็นต์สัญญา

2. สาขาของทางบริษัทฯที่ต้องการหาผู้ร่วมทุนเพื่อมาบริหารร้าน โดยไม่ต้องสร้างร้าน พร้อมขาย และมียอดขายทันที ได้แก่
1) โลตัสสมุทรสงคราม (แม่กลอง) 400,000 บาท
2) โลตัสกบินทร์บุรี 600,000 บาท
3) โลตัสแกลง 600,000 บาท






ชื่อผู้ติดต่อ   กันฉะ
ที่อยู่ : 101 ซอยเฉลิมพระเกียรติ 15 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250
โทร. : 091-887-5240
โทรสาร : 02-747-0990
อีเมล์   : info@ochaya.co.th
เว็บไซต์   : www.kancha-happydrink.com/about-us/
Facebook : www.facebook.com/kancha.happydrink
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2014, 04:36:10 AM โดย Kancha Happy Drink »