ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


โครงสร้าง Google ads ที่มือใหม่หัดยิง Ads ควรรู้?


เนื่องจากสถานการณ์ covid-19 ทำให้การทำธุรกิจออนไลน์มีมากยิ่งขึ้น โอย่างการทำ Google Ads แต่ไม่ใช่ว่าโฆษณาของเราจะชนะคู่แข่งได้ง่ายๆ ดังนั้นก่อนที่คุณจะ ซื้อโฆษณาGoogleคุณควรที่จะรู้จัก โครงสร้าง Google ads ให้ดีเสียก่อนที่คุณจะเสียเงินไปเปล่าๆ บทความนี้ คนที่คิดจะยิงAds ควรจะต้องอ่าน!!!
 
 
Highlight  Google ads ที่ต้องรู้!!!
-รู้จัก โครงสร้าง Google Ads ก่อนเริ่มยิง
-รู้จักAds ระดับCampaign?
-รู้จักAds ระดับ Ads Group?
 

รู้จัก โครงสร้าง Google Ads ก่อนเริ่มยิง

ก่อนที่คุณจะลงมือยิง Ads บน Google คุณควรที่จะรู้โครงสร้าง และ ประเภทของAdsเสียก่อน รู้หรือไม่ว่า Ads ไม่ได้มีเพียงแค่แบบเดียว การยิงโฆษณา มีหลายระดับ หลายโครงสร้าง ก่อนที่จะไปรู้จักโครงสร้างต่างๆ มารู้จักกับ Google Ads Account (AdWords Accout) กันก่อน สำหรับใครที่จะยิงโฆษณาบนกูเกิ้ล จะต้องทำการสมัคร account กับทางกูเกิ้ลก่อน ซึ่งเป็นบัญชีที่ใช่สำหรับ ตั้งค่าต่างๆของAds และ ใช้ในการจ่ายเงินค่ายิงโฆษณา รองลงมาจากระดับ AdWords Accout ก็จะเป็นระดับของ Campaign และ ระดับของ ADS Group หลักๆ ซึ่งโดยหลักๆ ทุกอย่างจะต้องผ่าน AdWords Accout ซึ่งเปรียบเสมือนบอสใหญ่
 
 

รู้จัก Ads ระดับCampaign?

ถ้าระดับแอคเคาท์เปรียบเสมือนบอสใหญ่ ระดับแคมเปญก็คงเหมือนกับหัวหน้าแผนก ที่ทำหน้าที่ในการควบคุม จัดการโฆษณา ในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องงบประมาณที่คุณจะใช้ในการยิง Ads อีกทั้งยังรายละเอียดต่างๆ ซึ่งเราสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้ดังต่อไปนี้
-Keyword ที่เลือกใช้งาน
-Budget ในแต่ละวันที่ใช้
-Ads text รายละเอียดต่างๆ
-Location ที่ต้องการยิง Ads
-Day & Hour ที่ต้องการยิง Ads
-Biding ของเราที่จ่ายไปเพื่อให้ได้อันดับที่ต้องการ
-Ads group ที่เราต้องการทำโฆษณา
ทำไมต้องแยกCampaign? - การแยกแคมเปญจะทำให้เราสามารถแจกแจงงบประมาณในการยิงแต่ละแคมเปญ และ สามารถแยกประเภทของกลุ่มเป้าหมายได้ชัดมากขึ้น
เนื่องจากระดับแคมเปญค่อนข้างใหญ่ เลยทำให้สามารถแยกประเภทของ campaign เป็นหลักๆได้ดังต่อไปนี้ ซึ่งทำหน้าที่ในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และ ทำให้เกิดการซื้อ การเข้ามาดูเว็บไซต์ ดูสินค้าต่างๆ บนเว็บไซต์
-Search Network Campaigns เป็นรูปแบบของโฆษณาที่ใช้สำหรับยิงคำที่เราซื้อ keyword ไว้ เช่น ซื้อคำว่า รถมือสอง ก็จะเจอโฆษณาของเราขึ้นมา
-Display Network Campaigns รูปแบบของโฆษณาที่แสดงรูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว แบนเนอร์ และ ข้อความต่างๆ ที่แสดงขึ้นมาหากเราเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ถูกตั้งไว้
-Shopping Campaigns โฆษณาที่จะแสดงรูปของสินค้า และ ราคาของสินค้าต่างๆ จากนั้นก็จะลิ้งค์ไปที่สินค้านั้นๆ การยิงรูปแบบนี้เว็บไซต์จะต้องเป็นเว็บ E-commeace
Video Campaign รูปแบบโฆษณษวิดีโอ ที่แสดงบน youtube และ เว็บไซต์พาร์ทเนอร์ของ Google
-App Campaign รูปแบบของโฆษณาที่จะแสดงบนมือถือ เพื่อดึงให้คนติดตั้งแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อสินค้า
 

รู้จักAds ระดับ Ads Group?

ตัวที่ใหญ่ลงมาจากระดับแคมเปญ ก็คือระดับของ Ads Group ซึ่งเปรียบเสมือนลูกน้อง ที่เป็นหน่วยย่อยๆของแคมเปญ ซึ่งสามารถสร้าง Ads group ย่อยๆได้หลากหลาย ซึ่งทำหน้าที่ในการแบ่งประเภทของ keyword หลักของเรา  แบ่งประเภทกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสามารถตั้งค่าต่างๆได้เพียงแค่
-Keyword ที่เราเลือกใช้งาน
-Ads text ที่บอกรายละเอียดต่างๆ
ซึ่งแตกต่างจากระดับแคมเปญ ที่ตั้งค่าต่างๆได้มากกว่า แต่ในระดับ Ads group จะสามารถสร้าง Ads ย่อยๆกี่ตัวก็ได้ ซึ่งสื่อที่เราใช้โปรโมท ทั้ง รูปภาพ ข้อความ จะขึ้นกับประเภทของโฆษณาที่เราเลือกใช้ในระดับแคมเปญนั้นเอง
ทำไมต้องแยกAds Group? - การแยกads group จะทำให้เราสามารถแยกกลุ่มลูกค้าได้(ลูกค้าที่มีความสนใจจริงๆ ชอบจริงๆ) และ แยกประเภทของโฆษณาได้
 
สรุปโครงสร้าง Google Ads กันหน่อย

ให้ลองมองภาพโครงสร้าง Google ads เป็นบริษัท หรือ ร้านๆหนึ่ง
-โดยที่บริษัทนี่จะมี หัวหน้าใหญ่(AdWords Accout) ที่คอยควบคุมการจัดการต่างๆของบริษัท ทุกอย่างต้องผ่านหัวหน้าใหญ่ เช่น บริษัทขายอาหารเสริมแห่งหนึ่ง
-รองลงมา คือ หัวหน้าแผนกต่างๆ(Campaign) ที่คอยจัดการเรื่องยิบย่อยของแต่ละแผนก เช่น บริษัทนี้ขาย อาหารเสริมเป็นหลัก(Campaign1) และ สินค้าอื่นๆ(Campaign2) ซึ่งแยกประเภทของกลุ่มเป้าหมายที่จะขายไว้ชัดเจน
-จากนั้นก็คือ ลูกน้อง(Ads Group) ที่ต้องขึ้นตรงกับหัวหน้าแผนกของตัวเอง เช่น สินค้าหลักสามารถแบ่งประเภทของอาหารเสริมย่อยๆ(Ads Group) ได้เป็น อาหารเสริมแบบผงไว้ชงกิน(Ads Group1) , อาหารเสริมแบบเม็ด(Ads Group2) ถ้าตัวไหนขายดีก็ยิง Ads เยอะหน่อย ตัวไหนไม่ดีก็ยิงน้อยหน่อย

การแบ่งโครงสร้างจะทำให้เราสามารถยกประเภท และ งบประมาณได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังช่วยทำให้เราดูได้ว่าสินค้าตัวไหนยิงแล้วดี เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำการตลาดต่อไป
 
ทำการตลาดให้ปัง เลือกทำกับเรา?
เพราะเราเป็นบริษัททางด้าน Digital Marketing โดยเฉพาะ ที่ให้บริการในด้านของการทำ SEM SEO รวมทั้ง การยิงAds และ การตลาดอื่นๆ อีกทั้งเรายังช่วยในเรื่องการวิเคราะห์และทำความเข้าใจธุรกิจตลอดจนการวางแผน และ ออกแบบรูปแบบการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่คอย Support ช่วยดูแลธุรกิจของคุณ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของคุณให้คุณเติบโตอย่างที่ต้องการ
 
 
"เราพร้อมดูแลใส่ใจธุรกิจของคุณ ให้เหมือนกับว่าเป็นธุรกิจของเราเอง"

 
 
สามารถติดต่อ สอบถาม bemyfriend ช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Facebook : Bemyfriend.agency