ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


อัปเดตฟีเจอร์เด็ดโดนใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กับ 4 จุดเด่นของ Facebook shops

หากใครที่ติดตามข่าวสารในแวดวง Digital Marketing กันเป็นประจำคงจะได้ยินข่าวมาว่าทาง Facebook ได้มีการเปิดตัวเครื่องมือใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในโลกออนไลน์ได้อย่างตรงจุดมากขึ้นอย่าง Facebook shops โดยสาเหตุหลักๆ ที่ทาง Facebook ได้มีการคิดค้นลูกเล่นใหม่นี้ขึ้นมาเป็นเพราะพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนจากการไปเลือกซื้อของตามห้างสรรพสินค้ามาเป็นการซื้อขายผ่านโลกออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งหากมองในมุมผู้ประกอบการแน่นอนว่าจุดเด่นหลักๆ ของการเลือกใช้ Facebook shops คงหนีไม่พ้นการช่วยให้เราได้มีโอกาสนำสินค้าของตัวเองเข้าไปสู่สื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก นอกจากจุดเด่นข้อนี้แล้ว ทุกคนรู้ไหมเอ่ยว่าฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นยังมีทีเด็ดอีกมากมายให้เราได้เลือกใช้ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง หากใครอยากรู้แล้ว ลองตามไปดูกันได้เลย
 

เปิดร้านครั้งเดียวแต่ใช้งานได้ถึงสองแอปฯ
ในปัจจุบันแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง Facebook และ Instagram นั้นต่างก็อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทเดียวกัน ดังนั้นหากเราเปิดใช้งาน Facebook shops เพียงที่เดียว เราก็สามารถมีหน้าร้านอีกหนึ่งแห่งบน Instagram ได้ ในเมื่อเราสามารถเข้าถึงกลุ่มคนต่างๆ ได้อย่างหลากหลายเช่นนี้ แน่นอนว่าเราย่อมที่จะมีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายกว่าการใช้ช่องทางออนไลน์อื่นๆ

 
ปิดจ๊อบทุกการซื้อขายได้ในที่เดียว
แน่นอนว่าการที่ผู้ประกอบการและลูกค้าสามารถจัดการทุกขั้นตอนการซื้อขายให้จบอยู่ภายในหน้าเดียวย่อมเป็นเรื่องสะดวกกว่าการเลือกชมสินค้าในเพจร้านก่อนแล้วค่อยกดสั่งซื้อบนเว็บไซต์อีกที ซึ่งฟีเจอร์ใหม่อย่าง Facebook shops ได้มีการเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ที่จะช่วยให้การซื้อขายบนโลกออนไลน์สะดวกมากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็น การจัดและเลือกซื้อสินค้าในคาตาล็อกได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว, การติดต่อกับผู้ซื้อและผู้ขายได้ง่ายๆ ผ่านหน้า shops และที่สำคัญที่สุดคือการที่ผู้ซื้อสามารถจ่ายเงินได้ในหน้า shops ทันทีโดยไม่ต้องรอหน้าเว็บใหม่ดาวน์ก่อน
 

เพิ่ม Tag สินค้าในขณะไลฟ์สดได้
    ฟีเจอร์นี้เรียกได้ว่าโดนใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สายไลฟ์กันไปเต็มๆ เพราะจากเมื่อก่อนที่เราทำได้เพียงสื่อสารกับลูกค้าแล้วบอกต่อช่องทางในการซื้อสินค้าในภายหลัง แต่ในปัจจุบันเราจะสามารถติด Tag สินค้าในขณะที่เรากำลังจะไลฟ์สดได้ทันที จัดเต็มแบบนี้เรียกได้ว่าช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อและผู้ขายกันได้มากเลยทีเดียว
 

AI และ ​AR อัจฉริยะ
นอกจากจะอำนวยความสะดวกในหลายๆ ด้านแล้ว ในอนาคตทางผู้ออกแบบ Facebook shops ก็อาจจะมีการเพิ่มลูกเล่นต่างๆ เข้าไปไม่ว่าจะเป็นตัว ​AI อัจฉริยะที่จะคอยนำเสนอสินค้าของเราที่ผู้เข้ามาชมอาจมีความสนใจ รวมไปถึงระบบ AR หรือระบบที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถลองสินค้าของเราได้เสมือนจริงผ่านมือถือของตัวเอง เป็นต้น
 
เป็นยังไงกันบ้างกับฟีเจอร์ตัวใหม่ที่เราหยิบเอามาฝากกันวันนี้อย่าง Facebook shops หากผู้ประกอบการคนไหนที่อยากจะลองใช้งานระบบดังกล่าว เราอาจจะต้องบอกก่อนว่าตอนนี้น่าจะยังต้องรอไปก่อนอีกสักนิด เพราะทาง Facebook พึ่งเปิดใช้งานระบบดังกล่าวเป็นที่แรกในสหรัฐอเมริกาก่อนที่จะปล่อยให้ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้ใช้งานกัน